• Loading...
 
Chiến sỹ Công an Yên Bái dũng cảm cứu người bị đuối nước
Ngày xuất bản: 26/12/2018 10:34:00 SA
Lượt xem: 25178

 Công an tỉnh Yên Bái vừa có báo cáo đề nghị UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen đột xuất về hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của đồng chí Thượng úy Hà Đình Biên công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Yên Bái. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng đột xuất, động viên.

Chị Hoàng Thị Tỉnh, trú tại tổ 33, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, là nạn nhân trong vụ đuối nước vừa được anh Hà Đình Biên cứu sống vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc xảy ra ngày hôm đó. Chị Tỉnh cho biết, do quá hoảng loạn sau khi bị đuối nước, chị đã không kịp hỏi về tên và địa chỉ của người vừa cứu sống mình. Sau khi tìm hiểu và biết được đó là Thượng úy Hà Đình Biên, chị đã đến trụ sở Công an phường Nam Cường kể lại sự việc và gửi thư cảm ơn anh cùng Công an thành phố.

Chị Tỉnh kể lại giây phút được cứu sống

Chị Tỉnh kể lại giây phút được cứu sống

Trước đó, khoảng 16h30, ngày 02/12/2018, tại khu vực Đầm Tràn Bãi, thuộc tổ Nam Thọ, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái, chị Hoàng Thị Tỉnh cùng con nhỏ đang đi bắt ốc thì không may chị bị tụt xuống một hố gạch có mực nước sâu khoảng hơn 2 mét, do không biết bơi nên sau khi chới với chị đã chìm dần xuống nước, trên đầu vẫn đội mũ bảo hiểm và quai mũ đã thít chặt vào cổ chị.

Đang đi đánh cá ở khu vực gần đó phát hiện sự việc, Thượng úy Hà Đình Biên đã chạy ngay đến và lao xuống để cứu nạn nhân. Tuy nhiên lúc này chị Tỉnh đã chìm hẳn dưới nước nên anh phải lặn xuống mò tìm và vớt đưa vào bờ trong tình trạng bất tỉnh, mặt mũi, tay chân tím tái. Sau khi dùng các biện pháp sơ cứu thì nạn nhân tỉnh lại.

Được biết trong thời gian công tác tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Yên Bái, Thượng úy Hà Đình Biên luôn hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo cấp trên tin tưởng đánh giá cao.

Nhiều năm liên tục được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, cùng với hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của mình, Thượng úy Hà Đình Biên xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ chiến sỹ trẻ công an toàn tỉnh học tập và noi theo.

 BBT

THƯ VIỆN VIDEO