• Loading...
 
Hội đồng Đội Trung ương chính thức phát động chủ đề công tác Đội, năm học 2018 - 2019
Ngày xuất bản: 06/09/2018 3:56:00 CH
Lượt xem: 25210

 Sáng ngày 05/09, tại Trường Tiểu học Lômônôxốp (Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức Lễ Khai giảng và phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 – 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, Quận Nam Từ Liêm, phụ huynh học sinh; cùng gần 1.000 học sinh của nhà trường.

Nghi thức chào cờ, hát Quốc ca

Tại lễ khai giảng năm học mới của nhà trường, các đại biểu đã cùng các em học sinh đã lắng nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân dịp năm học mới 2018 - 2019; chứng kiến lễ đón 8 lớp học sinh lớp 1 mới, với tổng số 253 em học sinh, nâng tổng số học sinh toàn trường Tiểu học Lômônôxốp là gần 1.000 học sinh.

Nghi thức đón các em học sinh lớp 1

Trong không khi vui mừng phấn khởi của ngày tựu trường, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019.

Năm học 2018 - 2019, với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam học tập tốt, rèn luyện chăm”, các cấp bộ Đội trong cả nước sẽ tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp về công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng theo Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; thúc đẩy việc lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; tổ chức thực hiện tốt phong trào“Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; triển khai Chương trình “Rèn luyện đội viên” giai đoạn 2018 - 2022; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội và phụ trách Đội; tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động Đội trong và ngoài nhà trường; phát huy vai trò của hệ thống Nhà Thiếu nhi các cấp…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại Lễ phát động

Chính thức phát động chủ đề năm học 2018 - 2019, phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho rằng, giáo dục đối với thế hệ trẻ đặc biệt quan trọng, nhất là các em học sinh tiểu học, đây là giai đoạn hết sức có ý nghĩa, bởi đây là thời điểm đặt nền móng về kiến thức, định hình về nhân cách, lối sống cho các em sau này. Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn các cấp, các ngành, trước hết là tổ chức Đoàn, Hội trong cả nước nói chung, trên địa bàn thành phố Hà Nội, quận Nam Từ Liêm và nhà trường nói riêng hãy giành những gì tốt đẹp nhất cho các em, đảm bảo quyền và lợi ích, hợp pháp của các em; tham gia lên tiếng những hành vi xâm hại đến quyền lợi của các em; đào tạo tốt các kỹ năng để các em có điều kiện phát triển một cách toàn diện.

“Trong bối cảnh mới, điều kiện mới, môi trường xã hội mới, yêu cầu đào tạo của ngành giáo dục có nhiều điểm mới, thị hiếu nhu cầu của các em cũng có nhiều nét mới, đề nghị tổ chức Đoàn, Hội hãy không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lấy các em làm trung tâm để tăng sự tương tác, trao đổi để làm sao các em chia sẻ với với thầy cô, tổ chức Đoàn, tổ chức Đội nhiều hơn, qua đó thấu hiểu hơn các em và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em được phát triển về mọi mặt”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương trao tặng nhà trường bức tranh Bác Hồ quàng khăn đỏ cho thiếu nhi

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao tặng bộ trống Đội cho Liên đội nhà trường

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương, đã trao tặng nhà trường bức tranh Bác Hồ quàng khăn đỏ cho thiếu nhi; trao tặng 01 bộ trống Đội, 02 tủ sách thiếu nhi và 500 khăn quàng đỏ cho các đội viên, học sinh.

Ngay sau Lễ khai giảng, các em thiếu nhi trường Tiểu học Lômônôxốp đã tham gia chương trình “Ngày hội sắc màu” năm 2018 nhằm thiết thực hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Vườn trường mơ ước của em”, do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Colokit tổ chức.

MỘT SỐ CHỈ TIÊU NĂM HỌC 2018 - 2019

1. 100% liên đội tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ.

2. Mỗi Liên đội hỗ trợ ít nhất 10 thiếu nhi; mỗi quận, huyện, thị thành hỗ trợ ít nhất 50 thiếu nhi; mỗi tỉnh, thành phố hỗ trợ ít nhất 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

3. Mỗi Hội đồng Đội cấp huyện xây dựng mới được ít nhất 01 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn.

4. 100% Liên đội thành lập và tổ chức hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ tuyên truyền về phòng, chống đuối nước và tai nạn, thương tích trẻ em. Thành lập 100 tủ sách hướng dẫn kỹ năng an toàn cho thiếu nhi.

5. 100% Hội đồng Đội cấp huyện và cấp tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em cho cán bộ Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt.

6. Hội đồng Đội cấp tỉnh có ít nhất 01 công trình “Vì đàn em thân yêu”.

7. 100% Hội đồng Đội cấp tỉnh có mô hình, hoạt động tổ chức các hoạt động trải nghiệm, thúc đẩy phong trào “Em yêu khoa học”, “giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” cho thiếu nhi.

8. Hội đồng Đội cấp tỉnh tổ chức ít nhất 01 hoạt động cho thiếu nhi gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân.

Theo Website Trung ương Đoàn

THƯ VIỆN VIDEO