• Loading...
 
Học kỳ trong Quân đội 2018 - Đợt 1: Nhật ký ngày thứ nhất
Ngày xuất bản: 09/06/2018 9:07:00 SA
Lượt xem: 2782

  Nhật ký ngày thứ nhất

***
7h00 sáng, tạm biệt Ba Mẹ, xe đưa chúng tôi xuất phát lên đường. Lần lượt từng tiểu đội xếp hàng nối nhau trông thật thích mắt. Càng phấn khích hơn nữa khi tôi được khoác lên mình bộ Quân phục màu xanh như tôi vẫn hàng ao ước khi còn bé. Bước xuống xe, điều tôi nhìn thấy đầu tiên là quang cảnh sạch sẽ, ngăn nắp. Ngay bây giờ đây tôi đã trở thành chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam 
Nhận Quân tư trang xong, tôi được học bài học đầu tiên là tập làm nội vụ cá nhân trong Quân đội. Học cách gấp chăn màn trong Quân đội tưởng rất đơn giản nhưng thực ra lại vô cùng phức tạp nhất là đối với tôi khi lần đầu trải nghiệm cuộc sống trong quân ngũ. Gấp chăn màn phải vuông thành sắc cạnh, hơn nữa còn phải gấp trong một khoảng thời gian ngắn. Được cách chú Tiểu đội trưởng hướng dẫn nhiệt tình, tôi đã thành thạo như một người Lính thực thụ.
Tiếng còi hiệu lệnh vang lên, đây có lẽ là lần đầu tiên tôi được hiểu thế nào là tác phong Quân đội. Không chỉ được rèn luyện như một người lính ở trên thao trường mà trong cuộc sống tập thể, chúng tôi cũng được rèn theo kỉ luật Quân đội.
Buổi chiều chúng tôi được học tập về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, được xem băng, hình giới thiệu về lịch sử của dân tộc càng cảm phục tinh thần người lính cụ Hồ nơi đây nói riêng và trên mọi miền Tổ Quốc.
Tôi thấy rất vui và vinh dự khi được học tập và rèn luyện tại môi trường này, dù có vất vả nhưng đây là môi trường tốt để chúng tôi rèn luyện và trưởng thành, tôi xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc khoá học để xứng đáng là niềm tự hào của thầy cô và gia đình 

 

                                                                                                                                                                                                                             ĐPV

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                

 

 

 

 

 

 

 

THƯ VIỆN VIDEO