• Loading...
 
Học kỳ trong Quân đội, đợt 3 năm 2018- Nhật ký ngày thứ 4
Ngày xuất bản: 27/06/2018 8:44:00 SA
Lượt xem: 2848

            Buổi sáng ngày thư 4 như một thói quen, khi nghe tiếng còi báo thức cất lên báo hiệu cho một ngày mới,  với tác phong nhanh nhẹn cả Đại đội nhanh chóng ra sân rèn luyện sức khỏe. Một ...hai ...ba ...bốn tiếng hô vang dội khu nhà ở, 16 thế võ dứt khoát và nhuần nhuyễn thưc thụ.

Hôm nay tất cả Đại đội rất háo hức chào đón thầy giáo Trường đội Trung ương lên giảng bài. Không khí buổi học vô cùng sôi nổi, các bạn trong Tiểu đội  chia sẻ rằng khi chưa tham gia Học kỳ Quân đội, ở nhà còn rụt rè lắm, em chưa đứng trước đám đông bao giờ, từ khi được tham gia khóa huấn luyện dường như em đã trở thành con người khác, tự tin và bản lĩnh hơn. Những bài học về tư duy thủ lĩnh, bài học về phòng chống xâm hại trẻ em được cà lớp chăm chú lắng nghe qua cách giảng bài sống động của thầy giáo.

Kỹ năng tư duy thủ lĩnh

Buối tối, tiếng nhạc hòa cùng lời giảng về tình yêu thương, về sự trân trọng. Chiến sỹ nhí chúng em đã biết thế nào là yêu thương, biết cảm nhận những khó khăn vất vả của mẹ cha để mình có cuộc sống tươi đẹp hôm nay. Tiếng khóc dồn nén tất cả vỡ òa trong cảm xúc. Lòng thầm biết ơn và mong cho Ba mẹ mãi mãi mạnh khỏe, gia đình bình an. Ngày hôm nay, cũng là lần đầu tiên trong đời biết về những cung bậc của tình cảm bản thân đối với mẹ cha và gia đình và biết trân trọng những gì mình đang có./.

 

Vỡ òa trong cảm xúc

Lá thư của sự trưởng thành

ĐPV Hồng Phong

THƯ VIỆN VIDEO