• Loading...
 
Học kỳ trong Quân đội, đợt 3 năm 2018- Nhật ký ngày thứ 9
Ngày xuất bản: 02/07/2018 8:40:00 SA
Lượt xem: 3156

 Một ngày mới bắt đầu vào lúc 5h sáng với tiếng còi "tuýt tuýt" tập trung đại đội của trực ban. Các chiến sĩ nhỏ bước ra sân còn đôi chút ngái ngủ, sau vài động tác khởi động và 8 thế tấn quen thuộc 8 ngày qua hôm nay ngày thứ 9 rất đỗi quen thuộc đã bắt đầu lấy lại tinh thần hứng khởi sảng khoái để đón nhận hết những điều thú vị còn lại của chương trình trước khi rời xa nơi đây. Sau những phút cùng nhau dọn dẹp sân và phòng ở rôm rả là tiếng gọi nhau lấy chổi cùng nhau loẹt xoẹt tiếng chổi cọ tiếng cười nói trong veo sáng sớm như làm bừng sáng cả một khu . Cùng nhau ở cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau dọn dẹp tất cả đều là một gia đình.

"Đại đội nhí" ngày thứ 9 . Buổi sáng các bạn cùng nhau học các tư thế của chiến sĩ khi ra chiến trường được học những động tác mà chỉ trên phim ảnh mới có thể thấy. Hình ảnh các chú chiến sĩ cầm súng , hình ảnh các chú cầm súng khom lưng, cúi người, trườn , bò trên thao trường. Các bạn được mở ra một ô cửa nữa cho thế giới quan của bản thân hiểu thêm được sự hi sinh vất vả của người chiến sĩ. Sau giờ cơm trưa với món yêu thích của các chiến sĩ nhí và giờ nghỉ trưa không sai một phút.

Các chiến sỹ tập các thế võ 

15h chiều các bạn bắt đầu chương trình học băng bó vết thương . Đây là một tiết học rất bổ ích các chiến sĩ nhỏ của chúng ta đã học thêm được kĩ năng mới cho bản thân để có thể cứu bản thân hay giúp đỡ người xung quanh mình khi gặp tai nạn. 9 ngày đã trôi qua rồi bao nhiêu bài học hay , bài học bổ ích các bạn đã trải qua gần như là hết. Những bài học có ích những chuyên đề hay, những cảm xúc có lúc lên có lúc xuống tất cả đã tạo nên một buổi tối đầy xúc động như tối nay 9 ngày trải nghiệm HỌC KÌ TRONG QUÂN ĐỘI là cả một sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện , tu dưỡng của bản thân. 9 ngày các chiến sĩ của chúng ta đã trải qua bao cung bậc cảm xúc yêu thương có, giận hờn có, xích mích có ..... buổi tối hôm nay những tâm tư tình cảm của các chiến sĩ nhỏ đã được nói lên. Nhưng dòng chữ nguệch ngoạc nhưng chất chứa bao dòng tâm sự.... " em cám ơn chương trình đã tổ chức cho chúng em sân chơi vô cùng bổ ích,hẹn gặp lại anh chị trong mùa hè gần nhất " , " em yêu quý chị hậu và các anh chị điều phối viên nhiều lắm, các anh chị đã chăm sóc chúng em ân cần , thật chu đáo và ấm áp" , " nhờ chương trình em được học hỏi nhiều thứ, em có những người bann mới người anh em tốt, em đã có được những ngày tháng thật đáng nhớ thật vui" ..... Tất cả những tâm tư của các chiến sĩ nhỏ đều được bày tỏ tối nay. Những giọt nước mắt kèm theo những câu cảm ơn và xin lỗi, lời cảm ơn thật thà các bạn dành cho chương trình cho các anh chị thật là ấm lòng. Những lời xin lỗi thẹn thùng vì đã đôi lần hiểu lầm xích mích. Những giọt lệ rơi vì còn 1 ngày nữa là xa nhau, các bạn phải xa mái nhà chùng rồi. Những lời tâm sự nghẹn nghào khó tả, những lời ngập ngừng sắp buông ra nhưng lại thôi , có những gương mặt đôi chút thẹn thùng  lưu luyến lắm, nhớ nhau lắm.... những giây phút tình cảm thật đáng trân trọng và khó quên, những cái ôm thân thiết những lời ngọt ngào dành cho nhau trong những giây phút gần cuối. Các chiến sĩ nhí của chúng tôi. Chương trình sẽ nhớ các bạn rất nhiều. Thật vui và tự hào khi thấy sự trưởng thành của các bạn qua từng ngày. Dù là thời gian ngắn hay dài các bạn đều có sự cố gắng và thay đổi. Chúc tất cả các chiến sĩ nhó của chúng ta trưởng thành, đoàn kết, vui vẻ bình an. Hi vọng sau khóa học các bạn sẽ tiếp tục duy trì nề nếp , tiếp tục rèn luyện, cố gắng phấn đấu, áp dụng những điều đáng quý được học vào cuộc sống để có thể trở thành chủ nhân của đất nước, vững bước vào tương lai !

ĐPV Hồng Nhung

THƯ VIỆN VIDEO