• Loading...
 
Nhật kí chiến sỹ ngày thứ 4 Học kỳ quân đội năm 2022
Ngày xuất bản: 23/06/2022 4:35:00 CH
Lượt xem: 1112

 Vậy là 2/3 hành trình HKQĐ của chúng tớ đã qua rồi. Chúng tớ đã được học, trải nghiệm cuộc sống bằng các việc làm thường ngày cũng các chú Bộ đội, chúng tớ đã hiểu và biết phải làm sao để tự chăm no cho bản thân, chúng tớ đã dần trưởng thành hơn .

Chúng mình được học kiến thức về phòng cháy chữa cháy đấy

 Sáng nay vẫn như những ngày trước chúng tớ thức dậy sớm vệ sinh cá nhân, cùng nhau tập thể dục để tạo sự năng động và vui tươi cho 1 ngày mới với bao nhiêu hoạt động còn chờ đợi chúng tớ tìm hiểu và khám phá.

Sau khi ăn sáng để nạp đầy năng lượng cho ngày mới thì đúng 7h30p chúng tớ làm lễ tiễn thư chứa đựng bao nhiêu tình cảm, sẻ chia và hứa hẹn sự cố gắng của bản thân tới ba, mẹ, ông, bà người thân yêu. Chắc nhận thư của mình bố mẹ sẽ vui lắm…

Bài học sáng nay mình được dạy cách cắm trại. Cô chú hướng dẫn cho mình cách chăng dây, đo cột. Mấy bạn trai thì đóng gim trại, các bạn gái thì chăng dây. Loáng một cái trại được dựng xong, chúng mình nhanh nhanh vào trại rồi ríu rít chụp ảnh cùng nhau. Hiii…. Trại tiểu đội mình cắm nhanh nhất đấy. Hôm nay chúng mình còn được các bác, các cô chú trong Ban tổ chức đến thăm và tặng quà nữa. Trò trang trí bóng bay để phát huy khả năng sáng tạo của chúng tớ, có bạn vẽ mặt cười, có bạn lại làm cây kem…. Mấy bạn thổi to quá, chưa kịp trang trí đã nổ bùm bùm.

Luyện tập cho chương trình Ga la "Chúng tôi là chiến sỹ"

Buổi chiều mình tham gia học lớp phòng cháy chữa cháy, các chú giúp cho các chiến sỹ nhỏ chúng tớ hiểu hơn về các vấn đề cháy nổ tại gia đình, cách thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn và lưu nhớ số điện thoại “114” khi có khẩn cấp xảy ra. Mình còn được trải nghiệm cảm giác cầm vòi phun nước chữa cháy đấy, thật là lý thú làm sao.

Tối nay, cô phụ trách động viên chúng mình ăn khoẻ, ăn nhanh để được tham gia chương trình Gala “Chúng tôi là chiến sỹ” và trình diễn trang phục “Vì một môi sống lành mạnh không rác thải nhựa”. Đang háo hức thì trời đổ cơn mua, cứ nghĩ không được diễn nữa cơ ahihi…nhưng m sảnh khu nhà ở đã biến thành sân khấu biểu diễn, các bạn hôm nay trông thật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Qua lời dẫn của MC mình đã hiểu thêm về tác hại của những túi ni lông, những ống hút nhựa… đang ngày ngày bị thải ra môi trường. Khi trở về mình sẽ dạy em Bjn cách phân loại rác.

Tối nay vui quá, vòng tròn tình bạn, những lời muốn nói với những đồng chí, đồng đội. Xa nhau rồi chắc ai cũng sẽ nhớ những khoảnh khắc trong đợt trải nghiệm này lắm đấy nói đến đây ai cũng thấy bùi ngùi đan sen chút luyến tiếc khi còn chưa được học hết kỹ năng trưởng thành, nhớ lắm các cô chú điều phối viên, tiểu đội trưởng.

THƯ VIỆN VIDEO