• Loading...
 
Nhật ký hoc kỳ trong quân đội đợt 2 năm 2018
Ngày xuất bản: 11/06/2018 9:29:00 SA
Lượt xem: 2845

 Nhật ký ngày thứ nhất

Ba mẹ thương nhớ!

Lần đầu tiên ngủ xa nhà cảm giác thật là lạ. Giờ là cuối ngày, cũng là thời gian chúng con được viết nhật ký sau một ngày hoạt động của mình. Ba Mẹ à! ở đây các cô, chú Điều phối viên, Tiểu đội trưởng thương con lắm, con ít tuổi nhất tiểu đội nhưng con không nhớ nhà đâu.

Buổi sáng đầu tiên con được làm quen với nếp sinh hoạt Đại đội, bài thi kỹ năng nhập trại rất khó nhưng Tiểu đội của con đã hoàn thành xuất sắc và được cộng điểm nữa đấy Ba Mẹ ạ. Đây cũng là lần đầu tiên con được học nội vụ cá nhân, biết cách gấp chăn, gấp màn đẹp như trên tivi mà hai anh em con vẫn thường xuýt xoa mỗi khi nhìn thấy.

Đến chiểu con cùng các bạn được học Điều lệnh quản lý Bộ đội, 12 điều kỷ luật trong Quân đội và 11 chế độ sinh hoạt trong ngày. Lớp học của chúng con rất vui, trong giờ các bạn giữa các Tiểu đội còn thi xem ai phát biểu nhiều hơn, thuộc bài nhanh để giành điểm cộng cho Tiểu đội mình. Nhưng Ba mẹ có biết điều làm con bất ngờ nhất là gì không ạ? Đó là Sinh hoạt Đại đội vào buổi tối, chúng con được làm quen, kết thân với nhau, được cùng nhau đọc những lá thư Ba, Mẹ gửi, tuy có chút nhớ nhà, nhớ em nhưng con cảm thấy vui vì được tham gia khóa học này. Con cũng hiểu được rằng muốn trưởng thành phải trải qua rèn luyện và cố gắng. Con xin hứa sẽ hoàn thành tốt khóa huấn luyện để xứng đáng với niềm hy vọng của gia đình mình.

Con yêu Ba mẹ!

Học nội vụ cá nhân

 

 Học kỹ năng trước đám đông


Sinh hoạt đại đội

ĐPV – Học kỳ trong quân đội đợt 2, năm 2018

THƯ VIỆN VIDEO