• Loading...
 
Nhật ký ngày thứ 4 "Học kỳ trong Quân đội" - đợt 1, năm 2018
Ngày xuất bản: 09/06/2018 9:15:00 SA
Lượt xem: 2852

 Tiếng còi báo thức đã vang vang bên tai, vậy là đã đến 5h00’ sáng hít một hơi thật dài. Ôi!! Không khí hôm nay sao mà trong lành thoải mái đến vậy chứ.

Tiếng hô khẩn trương do anh tiểu đội trưởng để chúng con sắp xếp nội vụ và di chuyển thật nhanh tham gia tập thể dục như thường lệ vào mỗi buổi sáng để đón chào ngày rèn luyện mới
Lễ tiến thư diễn ra trong không khí trang nghiêm chúng con lần lượt bỏ lá thư của mình đã tự tay viết từ tối hôm qua cho vào ngôi nhà hạnh phúc nhỏnhắn xinh sắn do các anh chị điều phối viên đã chuẩn bị để đựng lá thư yêu thương gửi về cho bố mẹ đang ở nhà và dõi theo trông ngóng từng bước đi của con. Sau đó con đã viết những dòng lời chúc sức khỏe bình an và tự hứa với bản thân sẽ cố gắng rèn luyện đến bố mẹ lên hình trái tim màu đỏ nhờ quả bóng bay chuyển lên tận trời cao nguyện mong những gì con viết sẽ trở thành hiện thực.

Ak!!!... tí con quên mất buổi sáng hôm nay con còn được tham gia một trò chơi vận động nữa vui lắm, trò chơi ấy nó đã giúp con quý mến các bạn trong tiểu đội hơn. Chúng con còn được đón bác phó chủ tịch tỉnh đến thăm hỏi và động viên chúng con, bác ấy đem theo nhiều quà lắm bố mẹ ạ, mấy thùng to ơi là to ý. Anh chị điều phối viên đã nhanh nhẹn chưa từng phần qua cho con mà toàn bánh với kẹo ngon thôi ý. Nghiệm!!! Tiếng hô của anh tiểu đội trưởng hóa ra bác phó chủ tịch vào tận phòng con tham quan và chúng con đã chào theo đúng tác phong chú bộ đội đấy, con đã được bác xoa đầu và khen con ngon đấy vui ơi là vui.
Buổi chiều chúng con được học kỹ năng phòng tránh đuối nước. Cô giáo đến từ trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh đã đem đến những kiến thức rất thiết thực và cách phòng tránh, con biết xử lý ra sao làm như thế nào khi gặp đuối nước bố mẹ ạ!
Tiếp đó các con được hướng dẫn học cách pha nước chanh, giúp các em tự chăm sóc bản thân mình, cũng như quan tâm đến người thân của mình bằng những hành động nhỏ nhất, một việc làm thiết thực nhất.
Vui hơn cả, hôm nay con được tham gia Lễ hội “ té nước” là một trong những lễ hội lớn, con hiểu được ý nghĩa của lễ hội này, biết bảo vệ môi trường nước, môi trường sống của chính chúng ta. Diễn ra với sự kết hợp cùng với bài dân vũ, vui vẻ, quên đi sự mệt mỏi do những ngày đầu chưa quen với môi trường quân ngũ. Chúng con tét nước bay tung tóe, nô đùa hò hét với các anh chị điều phối viên dường như mọi khoảng cách tuổi tác không còn nữa, đây đúng là một kỉ niệm đáng nhớ và chắc chắn nó không bao giờ quên được trong cuộc đời.
Tối nay là tối chúng con trải qua nhiều cảm xúc nữa nha. Con được tham gia chương trình “ phút thật lòng – chia tay tình bạn”. Thật nhiều cảm xúc, con đã được viết ra những lời tâm sự trong lòng, những lời nhắn nhủ của con giành cho anh tiểu đội trưởng và chị điều phối viên xinh xắn khi đêm nay là đêm chia tay. Rồi còn cả lúc ngồi khoác vai nhau ngồi hát bài hát chia tay nhau, khóc cùng nhau. Bao nhiêu lưu luyến, bao nhiêu tình cảm chúng con không muốn rời xa nơi đây, không muốn rời xa các anh chị và những đồng đội của mình. Thời gian tại đây đủ để chúng con nảy sinh tình bạn, tình anh em. Nó đủ để chúng con biết đoàn kết và yêu thương, đùm bọc . Đủ để có những thứ cảm xúc được gọi là bịn rịn và lưu luyến. Những cái khắc tay nhau khi thham gia trò chơi, những lời chia sẻ, những câu dặn dò nhau và . Sau hôm nay thôi là chúng con phải chia tay nhau, chia tay tiểu đội, chia tay SIA bây giờ con thấy quí thời gian này biết bao, mong nó trôi đi chậm rãi để khoảnh khác này sẽ mãi là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.
Đã có tiếng còi báo tuýt...tuýt vang lên nữa rồi bố mẹ a. Con phải đi ngủ đây. Bố mẹ ngon nhé. !! Con yêu cả nhà nhiều
 
                                                                                                                                                                                         ĐPV
 
nhiều!!!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

THƯ VIỆN VIDEO