• Loading...
 
Cảm nhận tháng tư
Ngày xuất bản: 07/04/2022 9:20:00 SA
Lượt xem: 993

Tháng ba đi qua với những cơn mưa phùn rả rích. Mùa xuân kết thúc để mùa hạ bắt đầu. Những mùa hoa nối tiếp những mùa hoa. Mùa của tin, của yêu, của những giấc mơ về hạnh phúc đã về.

Một buổi sáng, cô gái mở cửa sổ, thấy mấy chú chim sâu nhảy nhót trên cành cây trước sân nhà, những chậu Hồng lộc, lá vươn mình như vừa qua một giấc nhủ dài, trời hửng nắng và một mảnh trời xanh diệu vợi như chưa từng được thấy bao giờ. Đó là lúc tháng tư về.

Tháng tư bắt đầu bằng một mảnh trời xanh với những tia nắng trong trẻo như thế, làm không gian bừng tỉnh. Như người ta thường nói “Có đi qua những ngày mưa mới yêu hơn những ngày nắng”. Mới hôm nào, mặt trời đi vắng, từng cơn mưa nhỏ, to rơi rơi suốt đêm ngày, những hàng cây ủ rũ xám xịt,  Đất trời buồn bã như thế, làm cuộc sống vốn dĩ rất sôi động cũng phải trầm lắng đến lạ?

Tháng tư về kết thúc bằng một lời giã biệt và một lời chào. Cảm ơn nhé, mùa xuân, vì tất cả những dịu ngọt đã mang. Lòng người phơi phới hướng về tương lai, về một mùa hè sẽ rạng ngời, sống động đang chờ đợi ở phía trước

Tháng tư về  cây phượng vĩ vươn vai xum xuê lá xanh mướt. Nơi đầu cành búp non nhú ra lớp lớp, báo hiệu sắp sửa có sự chuyển mình bằng sắc đỏ diệu kỳ. Phượng vĩ  với tuổi học trò luôn là những ký ức không thể quên, dẫu thấy màu phượng chói chang là thấy những mùa luyện thi thức khuya dậy sớm; dẫu thấy cánh phượng đỏ can trường là thấy màu nhớ nhớ, thương thương của ngày chia xa cận kề. Màu phượng vĩ còn là màu của tình yêu trong sáng học trò:“Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi mười tám/Thuở chẳng ai hay thầm lặng mối tình đầu”. 

Tháng tư về chan chứa cảm xúc khí thế của ngày chiến thắng lịch sử thống nhất đất nước 30/4, đó là mốc son khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược. Chiến thắng thể hiện ý chí độc lập, tự chủ, tự lực, từ cường và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam. 

Tháng tư về, trong vắt như một tiếng cười. Tháng tư về kết thúc bằng một lời giã biệt và một lời chào. Cảm ơn nhé, mùa xuân, vì tất cả những dịu ngọt đã mang. Lòng người phơi phới hướng về tương lai, về một mùa hè sẽ rạng ngời, sống động đang chờ đợi ở phía trước…

Hương Giang (Nhóm cây bút tuổi hồng

THƯ VIỆN VIDEO