• Loading...
 
Tuổi trẻ và mùa Xuân
Ngày xuất bản: 23/03/2022 4:02:00 CH
Lượt xem: 755

 

 

           Mùa xuân sấp qua tháng 3 đã về, theo dòng chảy của thời gian trôi nhanh mỗi người cũng luôn đồng hành cùng dòng chảy, cùng nhịp thở sinh sôi  của  cuộc sống. Tháng 3 tháng của thanh niên, của thế hệ đầy nhiệt huyết chung tay góp phần nỗ lực vào sự phát triển của quê hương đất nước. Xây dựng những ước mơ những hoài bão lớn, yêu lao động siêng năng học tập, không ngại gian khó,… chính là những phẩm chất sáng đẹp của lớp trẻ năng động hôm  nay.

        Tuổi trẻ đẹp như mùa xuân một mùa đẹp nhất trong năm, muôn cây đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua nhau khoe sắc, từng đàn chim én và muôn loài chim hót ca ríu rít.  Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của một đời người. Trong những năm tháng thanh xuân, ta có thể làm lên những điều tuyệt vời nhất đầy sáng tạo nhờ vào ý chí và sức trẻ thanh niên. Tuổi  xuân của mỗi người đều có được những thành quả tốt đẹp, nếu trái tim luôn nhiệt tình cháy bỏng, luôn sáng lên niềm tin vì một tương lai ngày mai tươi sáng. Đất nước ta đã phải trải qua những chặng đường lịch sử cam go, một quá trình dựng nước, giữ nước đầy gian khổ, qua biết bao cuộc kháng chiến chống quân xâm lược đầy gian nan và đã mang  hòa bình độc lập đến cho non sông, đó chính là nhờ công lao của bao thế hệ thanh xuân trên khắp mọi miền của Tổ quốc đã quên mình vì nhân dân. Hôm nay trên con đường  xây dựng cuộc sống mới, đưa đất nước lên một tầm cao mới, tuổi trẻ vẫn luôn là niềm tin niềm hy vọng của mỗi gia đình, của quê hương của Tổ quốc Việt nam thân yêu. Đất nước đang rất cần thế hệ trẻ nghiên cứu và áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại vào học tập, sản xuất để làm cho đất nước thêm giàu đẹp. Tự tin cố gắng học tập thật tốt để con đường thành công sẽ rộng mở chào đón ta. Thanh niên tốt thì gia đình và xã hội sẽ tốt. Gia đình và xã hội tốt sẽ làm rạng rỡ tương lai đất nước, xã hội tốt đẹp sẽ tạo điều kiện cho tuổi trẻ chúng ta có nhiều cơ hội phấn đấu hoàn thiện nhân cách và phát triển toàn diện.

         Tuổi trẻ ơi! Hãy là một mùa xuân tươi sáng, cùng nuôi dưỡng những  ước mơ tốt đẹp, cùng hành động sáng tạo để tạo ra mùa xuân đúng nghĩa cho cuộc đời mỗi người, cho đất nước, quê hương.

                                                 Phương Thảo – Nhóm Cây bút tuổi hồng.

 

 

THƯ VIỆN VIDEO