• Loading...
 
Ý nghĩa và lan tỏa chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống”
Ngày xuất bản: 18/06/2020 9:04:00 SA
Lượt xem: 870

 TTYB: Tối ngày 14/6/2020, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Nghĩa Lộ, Hội đồng đội tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ tổ chức chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống”

Tham dự chương trình có Giáo sư Hoàng Chí Bảo – Nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương – Chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – UVBCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Thường trực Hội đồng đội tỉnh; Ban Thường vụ Thị ủy Nghĩa Lộ; Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã; Ban Giám hiệu các trường học cùng 300 cán bộ, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn thị xã.

Bằng những câu chuyện và giọng nói truyền cảm của mình - người đã dành hơn 50 năm nghiên cứu, sưu tầm, kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các đại biểu đã được nghe, tìm hiểu rõ hơn về thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các câu chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo. Nhất là tình cảm của Bác Hồ dành cho các em thiếu niên, nhi đồng; triết lý về giáo dục trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Các câu chuyện rất gần gũi, thấm thía, sâu sắc đã truyền cảm hứng mạnh mẽ các cán bộ, giáo viên và các em học sinh thị xã Nghĩa Lộ.

Các đại biểu cũng được nghe Giáo sư Hoàng Chí Bảo tâm sự về cơ duyên đến với công việc nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh: “Bản thân tôi khi mới 20 tuổi đã là một nhà giáo, dạy văn học cho học sinh phổ thông thơ văn của Bác, trong đó có tác phẩm Nhật ký trong tù. Đó là điểm xuất phát đầu tiên để tôi tìm đến với Bác, đó cũng là khởi đầu cơ duyên để tôi đến với Bác.

Tôi cũng đã từng được dự Lễ tang Bác Hồ vào năm 1969 và nghe những lời điếu văn hết sức xúc động về Bác. Sau đó, bản Di chúc của Bác Hồ được công bố càng giúp mọi người hiểu rõ hơn về một vị lãnh tụ suốt đời lo cho nước, vì dân. Từ đó, tôi nguyện để tâm nghiên cứu về Bác Hồ”.

Với những ai nghiên cứu về Bác cũng phải tự mình rút ra những bài học kinh nghiệm học Bác những gì. Riêng bản thân thì tôi thấy cần học Bác sự thành thật, đức tính trung thực, điều này rất quan trọng. Là một nhà giáo, nhà khoa học thì đức tính trung thực phải đặt lên hàng đầu cho các phẩm chất về nhân cách. Và không ai khác, chính Bác là những người mẫu mực về sự trung thực. Cần có sự chân thành, đối xử với mọi người, công việc và anh em bạn bè... Giáo sư nói.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020); kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2020). 


THƯ VIỆN VIDEO