• Loading...
 
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi.
Ngày xuất bản: 17/05/2023 4:30:00 CH
Lượt xem: 3681

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là một mô hình đầy ý nghĩa trong công tác giáo dục thanh thiếu nhi. Khởi đầu từ năm 2010, đến nay “Học kỳ quân đội” tỉnh Yên Bái đã tổ chức được 10 chương trình, trong đó có gần 20 lớp dành cho đối tượng thanh thiếu nhi, mỗi năm thu hút từ 70-200 em tham gia. Hè năm nay chương trình sẽ tổ chức một khóa 10 ngày vào thời gian từ ngày 04-13/6/2023 với số lượng 100 em từ 9-14 tuổi.

Lễ xuất quân "Chương trình học lỳ Quân đội" năm 2019

Đã trở thành thông lệ, mỗi khóa huấn luyện của chương trình “Học kỳ trong quân đội” vào dịp hè luôn thu hút sự quan tâm của bậc phụ huynh và học sinh. Chương trình có sự phối hợp chặt chẽ giữa Tỉnh đoàn, Bộ CHQS tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, là môi trường vừa học vừa chơi mang tính giáo dục cao cho thanh thiếu nhi trong thời đại mới. Xuyên suốt 10 năm hình thành, phát triển, chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã khắc sâu trong tâm trí của các chiến sỹ SIA và nhận được sự tin yêu, ủng hộ của đông đảo quý phụ huynh, trở thành địa chỉ tin cậy cho thanh thiếu nhi rèn luyện, trải nghiệm trong mỗi dịp hè.

Thanh thiếu nhi hiện nay chịu ảnh hưởng rất lớn từ môi trường mà chính các em đang sống, học tập và vui chơi, nhất là mặt trái của mạng xã hội. Hàng ngày các em được tiếp xúc với hàng ngàn thông tin, nhiều quan điểm, nhưng việc phân loại được đâu là tin đúng, đâu là tin sai và cách tiếp thu thông tin như thế nào là chính xác thì không phải bạn trẻ nào cũng có thể làm được. Bên cạnh đó, sự phát triển về tâm sinh lý, cũng góp phần tạo thành một phong cách sống, một thói quen và một nhân cách. Chính vì thế, sự tác động từ nhiều hướng, gia đình, xã hội,… có một vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách của các em.

"Chiến sỹ nhí" chương trình " Học kỳ trong Quân đội" năm 2023 tập thể dục buổi sáng

“Học kỳ trong quân đội” là chương trình giáo dục ngoài nhà trường giúp thanh thiếu nhi hình thành một tư duy mới, định hướng mới, nhằm nâng cao khả năng tự nhận thức và cảm quan về cuộc sống, đây cũng là môi trường năng động, một không gian giải trí lành mạnh và bổ ích cho thanh thiếu nhi, thắt chặt hơn tình cảm giữa các em và gia đình, cách đối xử và biểu lộ tình cảm đối với cha, mẹ, ông bà theo chiều hướng tích cực.

Một buổi học kỹ năng hoạt động nhóm tại chương trình

 Đến với chương trình “Học kỳ trong quân đội” với các biện pháp bổ trợ, nhằm làm tăng thêm sức thuyết phục, tạo sự liên kết và tạo sự phấn khởi cho các em, như vừa mang tính kỷ luật, ngăn nắp, tính tập thể, tính đồng đội và khoa học, các hoạt động trò chơi, các bài học kỷ năng, các bài học kiến thức,… giúp cho các em tự tin hơn, bản lĩnh hơn, nghị lực hơn và chiến thắng bản thân mình.

 Đây là chương trình mang tính xã hội và sự phát triển bền vững cho tương lai, vì sẽ đào tạo đội ngũ kế thừa với đầy đủ phẩm chất của một con người mang tính tầm vóc. Sự thay đổi từ các em sẽ tạo động lực để các thành viên trong gia đình khắng khít nhau hơn và phát triển được lối tư duy tích cực hơn trong các em. Nội dung chương trình còn tác động mạnh mẽ, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, hình ảnh đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ” và nâng cao ý thức xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ

Qua mỗi năm, Chương trình "Học kỳ trong quân đội” không ngừng được nâng cao về tính hiệu quả, đổi mới về nội dung, hình thức triển khai, lan tỏa trong cộng đồng, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội. Qua đó, tuyên truyền những giá trị tích cực của chương trình, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi trở thành những công dân yêu nước, luôn sống đẹp, sống có ích./.

Đặng Hằng

THƯ VIỆN VIDEO