• Loading...
 
Đoàn thanh niên tỉnh Yên Bái tuyên truyền Hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2020
Ngày xuất bản: 24/03/2020 10:03:00 SA
Lượt xem: 17537

  

“Tài nguyên nước và khí hậu luôn có mối quan hệ hữu cơ lẫn nhau. Giải quyết các vấn đề về tài nguyên nước chính là chìa khóa giúp thích ứng tốt hơn, đồng thời có thể giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Để đạt được mục tiêu sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên nước, cần sự chung tay của tất cả các ban ngành trung ương, các địa phương, các tổ chức, cá nhân, các nhà khoa học”.

Năm 2020, Liên hợp quốc chọn chủ đề của Ngày Nước thế giới là “Nước và Biến đổi khí hậu” và chủ đề của Ngày Khí tượng thế giới là "Khí hậu và Nước" với khẩu hiệu "Đo đếm từng hạt mưa - Chắt chiu từng giọt nước".

   Thiết thực hưởng ứng Ngày nước thế giới 22/3/2020 và Ngày Khí tượng thế giới 23/3/2020, Tỉnh đoàn Yên Bái đã chỉ đạo 9 huyện, thị, thành Đoàn đồng loạt tổ chức tuyên truyền bằng các băng zôn, cờ phướn và phát thanh tuyên truyền trên các tuyến đường chính, khu tập chung dân cư trong toàn tỉnh bằng các khẩu hiệu mang nhiều ý nghĩa, truyền tải thông điệp để cộng đồng dân cư ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên nước, góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Các khẩu hiệu tuyên truyền được treo tại  tuyến đường trung tâm của Huyên Trấn Yên

 

Theo thống kê trên toàn cầu hiện có khoảng 663 triệu người vẫn chưa được tiếp cận với nguồn nước uống an toàn, đảm bảo về sức khỏe và vệ sinh môi trường. Ngay cả đối với những người có khả năng tiếp cận thì các dịch vụ về nước thường không đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản.

Thị đoàn Nghĩa Lộ tham gia tuyên truyền trên các tuyến đường trong thị xã.

Việt Nam là một trong năm quốc gia ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, trong đó tài nguyên nước sẽ chịu ảnh hưởng nhiều và sớm nhất do những diễn biến bất thường về lượng mưa và nước biển dâng. Hiện nay Việt Nam đang đối mặt với tình trạng biến đổi khí hậu bất thường và khan hiếm tài nguyên nước trong thời gian tới.

Đoàn thanh niên huyện Trấn Yên tham gia công tavc tuyên truyền

Nước có thể giúp chống lại biến đổi khí hậu. Mọi người có thể thực hiện các hành động của riêng mình góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. Đừng lãng phí nước. Hãy tự kiểm tra tất cả các thói quen của mình và tìm cách thay đổi lối sống của mỗi người để cùng nhau giúp cứu hành tinh. Chúng ta đang đứng trước thách thức lớn về bảo đảm an ninh nguồn nước cho phát triển, mỗi người dân hãy sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững và bảo vệ tài nguyên nước để thích ứng với biến đổi khí hậu góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua việc thay đổi các thói quen sử dụng nước hàng ngày. Nước là tài nguyên quý giá! Hãy chung tay bảo vệ tài nguyên nước. Con người cần nước để tồn tại. Chúng ta hãy Đong đếm từng hạt mưa – Chắt chiu từng giọt nước để quản lý nước một cách  an toàn và bền vững, ứng phó chủ động với biến đổi khí hậu./.

 

 

Đặng Hằng

THƯ VIỆN VIDEO