• Loading...
 
Giao lưu Thanh thiếu nhi Yên Bái với lưu học sinh Lào; Chào mừng ngày Quốc tế Thanh thiếu niên (12/8/1999 – 12/8/2021)
Ngày xuất bản: 12/08/2021 12:00:00 SA
Lượt xem: 7348

 Sáng ngày 12/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Giao lưu Thanh thiếu nhi Yên Bái với lưu học sinh Lào; Chào mừng ngày Quốc tế Thanh thiếu niên (12/8/1999 – 12/8/2021)” với chủ đề “Tự hào Thanh niên”.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm trao quà lưu niệm cho lưu học sinh Lào 

Đến dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch Hội Đồng đội, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh; đ/c Nguyễn Thị Sen – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái và các em học sinh, sinh viên của trường.

Tại chương trình các em Lưu học sinh Lào, các em thanh thiếu nhi Yên Bái được ôn lại Lịch sử ra đời Ngày Quốc tế Thanh Thiếu niên 12/8 hàng năm, được tổ chức đầu tiên vào năm 1999 với mục đích cao đẹp là thúc đẩy nhân quyền và sự phát triển nhân loại, đặc biệt là của thế hệ trẻ. Ngày quốc tế thanh niên nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc trao quyền cho thanh niên vì mỗi người trong số họ đều nắm giữ những vai trò quan trọng, đều mang trong mình sự năng động và đều có những phẩm chất đặc biệt. Trong ngày Quốc tế Thanh Thiếu niên, các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam thường triển khai các chương trình, các phong trào hoạt động với nhiều nội dung mới, sáng tạo, thu hút đông đảo thanh niên tham gia như các buổi tọa đàm, hoạt động thể thao, văn nghệ, hoạt động vui chơi giải trí với mục đích nâng cao sự nhận thức và vai trò của thế hệ người trẻ đối với xã hội.

Chương trình giao lưu diễn ra với nhiều tiết mục văn hoá văn nghệ hết sức đặc sắc đến từ các em Lưu học sinh Lào và các câu lạc bộ, đội, nhóm của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Đây là dịp để thanh thiếu niên tỉnh nhà được giao lưu với các bạn lưu học sinh Lào nhằm tạo sự gắn kết và mối quan hệ thân thiện giữa 2 dân tộc. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích gắn kết thu hút thanh thiếu niên vào các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ban Tổ chức chương trình cũng trao các phần trao quà lưu niệm cho các em Lưu học sinh Lào nhân ngày Quốc tế Thanh thiếu niên./.

 

Hoàng Chinh

THƯ VIỆN VIDEO