• Loading...
 
HKQĐ 2019 - ĐỢT 2: Nhật ký ngày thứ 5.
Ngày xuất bản: 14/06/2019 4:21:00 CH
Lượt xem: 24868

Vậy là hôm nay đã bước sang ngày thứ 5 của kỳ huấn luyện. Chúng con đã quen với lịch sinh hoạt của đại đội: đã biết dậy sớm, tự giác tập trung học tập...
Vẫn như thường lệ, 5h sáng, tiếng chuông báo thức vang lên, chúng con bật dậy, nhanh chóng di chuyển ra sân tập các bài thể dục buổi sáng.
6h30, cả đại đội ăn sáng và chuẩn bị cho 1 ngày rèn luyện và học tập.

Bắt đầu với lễ tiễn thư trang trọng. Con tự tay bỏ những lá thư của mình vào hòm thư chiến sỹ để BTC chuyển những cánh thư đầy yêu thương đến bố mẹ. Những dòng chữ trong thư là những tình cảm chân thành của con....Bố mẹ nhớ đọc nhé.
Rồi, chúng con còn viết những điều ước của mình gắn lên những quả bóng thả vào không trung. Bóng bay đi như chở đi cả những ước mơ,hoài bão của chúng con bay cao, bay xa...


 

Tiếp đó, chúng con được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, học cách chia sẻ khó khăn với mọi người xung quanh. Buổi chiều, chúng con được các chú công an tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố cháy nổ.
Con hiểu rõ hơn về 1 số nguyên nhân và cách phòng tránh hỏa hoạn, dấu hiệu khi bị cháy, 1 số kỹ năng thoát hiểm...Lần đầu cầm vào bình cứu hỏa, con vừa thấy tò mò và thấy run run. Nhờ sự hướng dẫn của các chú, con đã biết cách sử dụng bình cứu hỏa đấy bố mẹ ạ. Tiếp đó,con được học kỹ năng chăm sóc người thân trong gia đình, học pha chế đồ uống giải khát mùa hè.
Vui nhất là lễ hội té nước.Chúng con được đắm mình trong những vũ điệu sôi động và thỏa sức chơi đùa với các bạn. Đây là dịp chúng con giải tỏa căng thẳng sau những ngày học tập vất vả.

 



Buổi tối, chúng con được tham gia chương trình văn nghệ, con đã tự tin cùng đồng đội mình biểu diễn trên sân khấu đấy bố mẹ ạ. Nhiều tiết mục hay lắm ,bố mẹ nhớ xem nhé. Một ngày trôi qua thật là nhanh, đã đến giờ đi ngủ rồi, chúng con đi ngủ đây. Bố mẹ và cả nhà nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Con yêu gia đình mình nhiều lắm.

ĐPV HMN

 

 

THƯ VIỆN VIDEO