• Loading...
 
HKQĐ năm 2019 - Đợt 2: Ngày thứ 7: Trưởng thành - Con cảm ơn ba mẹ
Ngày xuất bản: 17/06/2019 1:34:00 CH
Lượt xem: 24153

 Yên bái, ngày 14 tháng 6 năm 2019
Người ta thường nói “gặp được nhau là duyên mà xa nhau là hết nợ” nhưng con thì không nghĩ như vậy. Khi xa nhau chúng con còn nợ nhau rất nhiều mà nhiều nhất chính là cái tình của những người được gọi là: Điều phối viên. Hôm nay là hôm cuối cùng chúng con được ở cùng với nhau trong căn phòng chung đầy tình thương này! Trải qua khoá học, chúng con đã hiểu được thế nào là một cuộc sống tự lập, sống xa gia đình, xa người thân, xa mọi người, bên cạnh chỉ có các anh chị Điều phối viên cùng những người bạn mới, môi trường học tập-mọi thứ đều rất mới. Ban đầu vì mới học chung, sinh hoạt chung với nhau nên con còn có đôi chút ngại ngùng, rụt rè và cứ thế cho đến những ngày tiếp theo chúng con đã dần quen với cuộc sống xa nhà, quen với những thói quen sinh hoạt trong quân đội cùng những người bạn mới. 

 


Trước đây, hình ảnh chú bộ đội chúng con chỉ được hiết qua sách báo, qua các phương tiện thông tin đại chúng hay qua những bài hát, câu thơ,...còn giờ đây chúng con được trải nghiệm làm những chú bộ đội thực thụ. Vì vậy, khoá học này là một cơ hội hiếm có để con có thể hiểu biết rõ hơn về cuộc sống cũng như những nhiệm vụ cao cả của các cô chú chiến sĩ. 


Hàng ngày, cứ 5h sáng tiếng còi của chú Đại đội trưởng vang lên như một chiếc báo thức đánh thức chúng con dậy. Ngay lập tức cả đại đội đã có mặt tại sân để bắt đầu khởi động, tập bài thể dục buổi sáng bằng 8 thế võ, con cảm thấy rất hứng thú với những động tác võ thuật này. 


Đến bữa cơm...cơm của những chú bộ đội thật khác với bữa cơm thường ngày ở nhà. Tuy không được ngon miệng như cơm canh mẹ nấu nhưng con cảm nhận được sự khéo léo, chăm chỉ cũng như sự cố gắng của các cô chú bộ đội để chuẩn bị bữa cơm ngon nhất cho chúng con. Sau mỗi giờ vui chơi chúng con lại bước vào những giờ học lý thú. Chúng con được học biết bao điều bổ ích từ cách vệ sinh cá nhân như giặt quần áo, rửa bát, gấp chăn màn đến các kỹ năng đứng trước đám đông, kỹ năng đội nhóm,...Một tuần không phải là thời gian dài nhưng cũng không phải quá ngắn chúng con lại sắp phải chia tay nhau, chia tay các chú bộ đội cùng các anh chị Điều phối viên nhiệt tình mà vui tính. Sau khoá học quân sự con tự cảm thấy bản thân đã thay đổi rất nhiều. Không phải vì sự nắng nóng của thời tiết làm con đen đi hay vì những bữa cơm không hợp khẩu vị làm con gầy đi mà là vì trong lòng chúng con đã nảy nở những tình cảm mới mẻ...tình cảm bạn bè, tình yêu quê hương, yêu đất nước, tình đồng chí, đồng đội, tình đoàn kết vượt qua mọi khó khăn,...Xa gia đình phương tiện thông tin đại chúng còn hạn chế nhiều bạn nhớ nhà đến phát khóc, nhờ bạn bè anh chị điều phối viên an ủi, động viên nên các bạn đã lấy lại được tinh thần và tiếp tục nhiệm vụ học tập. Chính những sinh hoạt chung như ăn chung-ở chung-tắm chung-học tập chung mà chúng con-những người bạn mới xa lạ đã gần gũi, yêu quý và hiểu nhau hơn. Không chỉ vậy, những kiến thức đã học được ở quân khu con sẽ cố gắng áp dụng vào sinh hoạt hàng ngày của mình. Có lẽ qua khoá học này con sẽ nhớ các bạn nhiều lắm “Đại đội thân thương” mãi mãi nhớ về nhau nhé!

 

ĐPV TD

THƯ VIỆN VIDEO