• Loading...
 
Huyện đoàn Trạm tấu: Tổ chức sinh hoạt truyền thống cho thiếu nhi
Ngày xuất bản: 23/03/2022 10:55:00 SA
Lượt xem: 6501

 Hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022), ngày 21/3/2022, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện và Trường PTDT nội trú - THCS huyện Trạm Tấu đã tổ chức cho các bạn thiếu nhi tiêu biểu (trong đó có 11 bạn trong đội thi học sinh giỏi cấp tỉnh) của trường đến tham quan, dọn vệ sinh, dâng hương và tổ chức sinh hoạt Đội tại khu di tích lịch sử cách mạng Kế Khấu Ly, xã Bản Mù.

Các đồng chí lãnh đạo và các em thiếu nhi trong đoàn dâng hương tại khu di tích cách mạng Kế Khấu Ly

…Chiến thắng Kế Khấu Ly gắn liền với danh dự và tinh thần của khu căn cứ Trạm Tấu trong phong trào chống Thực dân Pháp của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng và trong phong trào chống Thực dân Pháp của nhân dân các dân tộc Tây Bắc nói chung. Chiến thắng này đã nêu cao lòng yêu nước của cộng đồng hai tộc người Mông và Thái vùng Trạm Tấu, nêu cao tinh thần chịu đựng gian khổ hy sinh của đồng bào cũng như quyết tâm đánh Pháp đến cùng để giành chiến thắng. Chiến thắng Kế Khấu Ly tiêu biểu cho lòng dũng cảm và ý chí phán đoán, phân tích tình hình một cách hợp lý, biết được điểm yếu của địch và thế mạnh cơ bản của ta, sử dụng có hiệu quả lối đánh du kích. Chính sự mưu trí trong cách đánh đã làm cho Kế Khấu Ly trở thành điểm sáng trong phong trào "du kích chiến"…

Tại đây các bạn đã được các anh chị và cô chú lãnh đạo Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện và Thầy cô giáo thông tin về ý nghĩa lịch sử của di tích Kế Khấu Ly, giáo dục cho các em truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và những hy sinh to lớn của lớp lớp thế hệ đi trước trong công cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy ý thức, trách nhiệm để các em phấn đấu học tập, rèn luyện, tích cực tham gia xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Kết thúc buổi sinh hoạt, các bạn thiếu nhi đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến những hy sinh to lớn của thế hệ ông, cha; thể hiện quyết tâm, phấn đấu và rèn luyện để đạt kết quả cao trong học tập và kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

Đặng Hằng

 

THƯ VIỆN VIDEO