• Loading...
 
Lễ xuất quân Học kỳ trong Quân đội tỉnh Yên Bái năm 2022
Ngày xuất bản: 19/06/2022 9:33:00 SA
Lượt xem: 6723

 Sáng 19/6, Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ xuất quân chương trình Học kỳ quân đội tỉnh Yên Bái năm 2022.

Đại biểu trao cờ xuất quân cho các tiểu đội

 Tham  dự chương trình có đồng chí Triệu Trí Lộc – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh, Thượng tá Nguyễn Đức Hiếu- Phó Chính ủy BCH Quân sự tỉnh; các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo Trung đoàn 121 và các phụ huynh, chiến sỹ nhí.

Chương trình Học kỳ trong Quân đội năm 2022 với 95 chiến sỹ nhí từ 8 đến 13 tuổi tham gia; chương trình diễn ra từ ngày 19 đến ngày 23/6 tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái. Trong thời gian 5 ngày, các “chiến sĩ nhí” được trải nghiệm các nội dung chính như: học tập, rèn luyện, giáo dục truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, hình ảnh người lính bộ đội cụ Hồ; những quy định, kỷ luật quân đội; huấn luyện quân sự, rèn luyện thể lực, điều lệnh đội ngũ, sắp xếp nội vụ… cho tới các kỹ năng phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn; kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, phòng vệ khi bị tấn công, kỹ năng chia sẻ yêu thương… và các hoạt động trò chơi tập thể.

 Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều em đã phải thay đổi hàng loạt thói quen hàng ngày do giãn cách xã hội, không được đến trường, chuyển sang học tập trực tuyến, giảm thời gian vận động ngoài trời… thiếu giao tiếp, tương tác với thầy cô, bạn bè.

Vì vậy, chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 ngày từ khi thông báo tuyển sinh đã được các phụ huynh rất quan tâm đăng ký cho các con, với mong muốn các con được tham gia huấn luyện trong môi trường lành mạnh, giúp các con hình thành lối sống, thói quen tích cực, gắn kết tình cảm, tự tin giao tiếp, nâng bước các em phát triển toàn diện. Năm nay cũng là năm thứ 10 Chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Yên Bái được tổ chức, đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ của các “chiến sỹ nhí” mùa hè năm nay./.

Sau đây là một số hình ảnh lễ xuất quân:

Đ/c Triệu Trí Lộc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh phát biểu tuyên bố lế xuất quân

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tiểu đội

Văn nghệ chào mừng trong lễ xuất quân

"Chiến sỹ nhí" lên xe về địa điểm huấn luyện

 

Đặng Hằng

THƯ VIỆN VIDEO