• Loading...
 
Nhật ký công trường thanh niên tình nguyện - Ngày thứ 3
Ngày xuất bản: 20/11/2018 2:56:00 CH
Lượt xem: 24992

  Nhật ký công trường thanh niên tình nguyện - Ngày thứ 3

Sau cơn mưa chiều qua, chúng tôi chào đón bình minh trên những thửa ruộng bậc thang với một cảm giác rất lạ. Sương sớm bao phủ, những ánh nắng chiếu xuyên qua màn sương tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng nhưng cũng rất đời thực.

Chúng tôi nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống nơi đây, tuy giản dị mà bình yên đến lạ. Theo bước chân những đoàn viên thanh niên xã Púng Luông ra công trường, từng nụ cười, ánh mắt như tỏa ra sự nhiệt huyết của tuổi trẻ tình nguyện.

Những tia nắng lên cao dần, thỉnh thoảng có cơn gió mát ghé quá như mang đi những giọt mồ hôi đang lăn đều trên khuôn mặt đã bắt đầu ửng đỏ. Giờ nghỉ giải lao trên công trường thật đặc biệt, những chiếc cuốc, chiếc xẻng, viên đá trở thành những đạo cụ, trò chơi hấp dẫn thu hút tất cả các bạn đoàn viên thanh niên...cứ vậy mệt mỏi tan biến.

Buổi trưa trên công trường cũng thật rộn ràng với tiếng hò reo của những chân sút vàng trên cánh đồng lúa hòa vào tiếng hát ngân vang phá vỡ không gian tĩnh lặng giữa núi rừng.

Khép lại một ngày thật ý nghĩa, bằng sức trẻ thanh niên tình nguyện những mảnh đất hoang sơ đã dần được thay thế bằng những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, hứa hẹn những mùa ấm no cho đồng bào nơi đây.

 

Những thửa ruộng bậc thang đã hoàn thành

Minh Phương

THƯ VIỆN VIDEO