• Loading...
 
Phòng, chống dịch bệnh COVID-19: Mệnh lệnh chính trị đã lan tỏa sâu rộng ở Yên Bái
Ngày xuất bản: 13/03/2020 3:35:00 CH
Lượt xem: 17578

 Chiều 12/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã có Công văn hỏa tốc số 396-CV/TU yêu cầu tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước đó, ngày 9/3, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Công văn số 2117-CV/TU về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Tại huyện Văn Chấn, hiện tại,  chưa phát hiện trường hợp nghi mắc dịch bệnh Covid-19. Số người đi từ Hà Nội và các tỉnh khác (không phải vùng dịch) về địa phương đang được theo dõi và hướng dẫn cách ly tại nhà có sự giám sát chặt chẽ của nhân viên y tế và chính quyền địa phương. Cụ thể: 1 người ở Nậm Búng, 2 người ở Tú Lệ, 1 người ở Suối Bu (Văn Chấn), còn lại các xã khác đang tiếp tục rà soát và theo dõi chặt chẽ. 

Nhận thức diễn biến phức tạp của dịch bệnh và trên tinh thần chỉ đạo của Công văn 2117, huyện Văn Chấn tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên các tổ công tác kiểm tra, giám sát trực tiếp tại các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Cán bộ y tế ở huyện Mù Cang Chải tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, các, ban, ngành của huyện đẩy mạnh phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức truyền thông, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Ông Đặng Duy Hiển - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Trên tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy và sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh ngày 9/3 về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện đã ngay lập tức triển khai, quán triệt nội dung này đến từng chi, đảng bộ để đảng viên và nhân dân nắm bắt được và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc. 

Chúng tôi đã và đang triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo kế hoạch đã xây dựng với 4 tình huống cụ thể, đặc biệt tập trung làm tốt, hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh”. 

Là đảng viên, trưởng thôn của Chi bộ thôn Vực Tuần, xã Cát Thịnh, bà Hoàng Thị Từ với tinh thần trách nhiệm của mình, hàng ngày chị xuống từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế. 

Bà Từ chia sẻ: "Trước tình hình dịch bệnh như vậy, lúc đầu người dân chúng tôi rất hoang mang, lo lắng nhưng các cấp ủy, chính quyền đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và thực tế cho thấy hiệu quả trong phòng chống dịch. Đến nay, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, nhất là vừa qua, sự chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, điều đó cho thấy sự quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị nhằm ngăn chặn dịch bệnh này”.

Một trong những nội dung trọng tâm của các công văn hỏa tốc của Tỉnh ủy là phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và sự vào cuộc đồng bộ của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Ông Hà Văn Nam - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Ngay sau khi nhận được Công văn số 2117 của Tỉnh ủy, thị xã đã triển khai đến các chi, đảng bộ trực thuộc và giao cho Trung tâm Y tế tham mưu và ban hành Công văn số 155 của thị xã về việc tiếp tục có các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Trên cơ sở đó, thị xã đã huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng phương châm "4 tại chỗ", xây dựng phương án cụ thể và tập trung ưu tiên nguồn lực sẵn sàng ứng phó hiệu quả cao nhất trong mọi tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt, thực hiện nghiêm kỷ luật phát ngôn và chế độ thông tin báo cáo theo quy định”. Do đó, trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nghi mắc dịch bệnh Covid-19.

Trước yêu cầu cấp thiết trong tình hình hiện nay, mệnh lệnh chính trị đã được triển khai rộng khắp và được các địa phương cụ thể hóa đồng bộ bằng các giải pháp hiệu quả nhất, kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để người dân yên tâm và ổn định cuộc sống.

Theo Báo Yên Bái

THƯ VIỆN VIDEO