• Loading...
 
TRANG BỊ KỸ NĂNG BƠI LỘI CHO THANH THIẾU NHI
Ngày xuất bản: 11/08/2020 3:18:00 CH
Lượt xem: 14407

 Bơi lội là môn thể thao tốt cho sức khỏe đồng thời cũng là kỹ năng sống rất cần thiết phải trang bị cho thanh thiếu nhi. Do đó, học bơi không chỉ để biết bơi mà còn biết bơi an toàn và sống sót khi gặp phải những tình huống nguy hiểm trong môi trường nước.

Bể bơi thanh thiếu nhi Yên Bái mới được khánh thành và đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu bơi lội của thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái trong dịp hè 2020 và cũng là địa điểm tổ chức dạy kỹ năng bơi lội cho thanh thiếu nhi.

Lớp học bơi tại bể bơi Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi

Xuất phát từ những nhu cầu thực tế, trong tháng 7 vừa qua Trung tâm đã mở 6 lớp dạy bơi cho 60 học viên là thanh thiếu nhi với nội dung phong phú, sát với thực tiễn. Để dạy bơi, các giáo viên hướng dẫn học viên theo từng bước: tập làm quen với môi trường nước; tập điều hòa nhịp thở dưới nước; tập trên cạn các động tác bổ trợ cho việc bơi và cuối cùng là cho học viên tập bơi dưới nước. Khi học bơi, các học viên sẽ được học kiểu bơi ếch - đây là kiểu bơi cơ bản, dễ học, ít tốn sức và có tác dụng thúc đẩy chiều cao rất tốt.

                

Song song với việc học bơi, học viên còn được học các kỹ năng bơi an toàn rất quan trọng như kỹ năng đứng nước, kỹ năng thả nổi, kỹ năng ứng cứu người gặp tai nạn đuối nước. Tất cả những nội dung cần thiết đối với người khi bơi lội đều được học trong các khóa học bơi ở Trung tâm. Thông thường các học viên chỉ mất từ 7 - 10 buổi để học bơi và hoàn thành khóa học của mình. Đối với các bé nhỏ tuổi hoặc các bé nhát nước có thể cần thêm một số buổi học nữa.

Giáo viên hướng dẫn kỹ thuật bơi ếch

Theo đánh giá, hầu hết các học viên tham gia lớp học đều biết bơi, khi đã biết bơi ếch thì các kỹ năng bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm… được các học viên vận dụng rất nhanh.

Bơi lội là môn thể thao giúp trẻ em phát triển chiều cao tốt nhất, đồng thời trang bị cho con em mình những kỹ năng cần thiết trong bơi lội, rèn luyện sức khỏe trong dịp nghỉ hè và là yếu tố quan trọng trong việc phòng tránh và giảm thiểu tai nạn đuối nước cho thanh thiếu nhi.

Đặng Hằng

 

THƯ VIỆN VIDEO