• Loading...
 
Trải nghiệm thú vị của các “chiến sĩ nhí” trong chương trình “Một ngày trong quân ngũ”
Ngày xuất bản: 29/07/2022 2:43:00 CH
Lượt xem: 5791

 

Sáng ngày 29/7/2020, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức chương trình “Một ngày trong quân ngũ” với 30 em thiếu nhi. Chương trình do Ban Tổ chức học kỳ trong Quân đội năm 2022 chỉ đạo triển khai. 

Chương trình được xem là nơi được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em trong dịp hè 2022, là sân chơi bổ ích giúp các bạn thiếu nhi phát triển các kỹ năng hoạt động sẵn có của mình mà trong cuộc sống hàng ngày đã  bị chi phối bởi các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại,... Đây là môi trường có thể giúp các chiến sỹ nhí sống tự lập, hòa đồng cùng bạn bè đồng trang lứa, việc tham dự chương trình “Một ngày trong quân ngũ” cũng là một thử thách không nhỏ đối với các em, tuy vậy với khí thế mà chương trình tạo ra  các em sẽ có một ngày trải nghiệm sống tự lập, khám phá chính mình, sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.


(Hình ảnh hoạt động của các “chiến sĩ nhí” trong chương trình)

Trong chương trình học các chiến sĩ nhí được giáo dục về truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Học 08 thế đứng cơ bản trong quân đội, tập làm nội vụ cá nhân trong quân đội hướng dẫn xếp chăn, màn, phơi quần áo. Được học các kỹ năng về chia sẻ yêu thương, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phòng chống đuối nước, tầm quan trọng của việc học bơi, một số kỹ thuật bơi cơ bản, nhận diện những nguy cơ đuối nước, cách xử lý khi có dấu hiệu đuối nước và cứu đuối, cách sử dụng áo phao và phao bơi. Tham gia cuộc thi “Thủ lĩnh trên đường đua xanh”...


(Hoạt động tập làm nội vụ cá nhân của các “chiến sĩ nhí”)

Trải nghiệm thú vị của các chiến sĩ nhí trong chương trình chính là hành trang quý báu để các em mang theo trong những chặng đường tiếp với niềm tự hào mình cũng đã từng là "chiến sĩ"./.

Hoàng Chinh

 

 

THƯ VIỆN VIDEO