• Loading...
 
Trần Thị Thanh Hậu - Cô học trò hiếu học
Ngày xuất bản: 09/11/2018 10:12:00 SA
Lượt xem: 26309

 Bản thân bị teo cơ tay trái, không có khả năng vận động cùng với bị bệnh giòn xương đã 6 lần gãy tay và phải bó bột vẫn 5 năm liền đạt học sinh xuất sắc. Đó là cô bé Trần Thị Thanh Hậu, lớp 5B, Trường Tiểu học và THCS Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

Em Trần Thị Thanh Hậu (thứ 2, bên phải) trao đổi bài với các bạn cùng lớp.

Hậu sinh ra trong gia đình khó khăn, nhà có 2 chị em, Hậu là chị, còn em gái học lớp 2. Bố thường xuyên đau ốm, mẹ làm công nhân may, nguồn thu nhập chính của gia đình 4 người đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của mẹ...

Bản thân Hậu bị teo cơ tay trái, không có khả năng vận động; ngoài ra, còn bị bệnh giòn xương đã 6 lần gãy tay và phải bó bột. Mặc dù gia đình thuộc hộ nghèo của xã nhưng bố mẹ luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để cho em được cắp sách đến trường.

Chính sự hy sinh của bố mẹ là động lực để em phấn đấu vươn lên, là con ngoan, trò giỏi, một trong những tấm gương học sinh vượt khó tiêu biểu để nhiều bạn cùng lớp, cùng trường noi theo. Khi ở trường cũng như khi ở nhà, em luôn sắp xếp công việc hợp lý để tập trung học tập.

5 năm liền, em đều đạt học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Hậu chia sẻ: "Để đạt được thành tích như ngày hôm nay, trước hết bản thân mình phải quyết tâm vượt lên khó khăn, không tự ti, mặc cảm với hoàn cảnh, luôn sống gần gũi và hòa nhã với bạn bè nhưng điều quan trọng nhất là phải luôn trau dồi kiến thức, khi đó sẽ vượt qua tất cả để có kết quả học tập tốt”.
Không chỉ học giỏi mà Hậu còn là đội viên tiêu biểu, đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ” nhiều năm liền. Là giáo viên chủ nhiệm luôn theo sát Hậu nhiều năm nay, cô giáo Văn Thị Thành cho biết: "Em Hậu rất ngoan ngoãn, chăm chỉ. Trong lớp, Hậu thường xuyên giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài. Ngoài ra, em còn giúp đỡ các bạn học kém hơn mình để các bạn cùng tiến bộ. Em Hậu là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập tốt của lớp, của trường”.  
Những tấm gương học sinh nghèo vượt khó, vươn lên có thành tích tốt trong học tập như Hậu luôn nhận được sự cảm thông giúp đỡ, hỗ trợ của thầy cô, Ban Giám hiệu nhà trường.

Thầy giáo Phùng Thế Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Hàng năm, nhà trường đều có sự ưu tiên đặc biệt đối với em Hậu như miễn một số khoản đóng góp. Ngoài ra, những dịp lễ, tết, nhà trường đều trích kinh phí từ quỹ khuyến học để mua quà và một số dụng cụ học tập khuyến khích, động viên em tiếp tục theo học và đạt thành tích cao. Trong tháng 8 vừa qua, em Hậu cũng được sự quan tâm của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng để em có điều kiện học tập tốt hơn”.
Đối với Trần Thị Thanh Hậu, học chính là cách để em đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của bố mẹ, thầy cô giáo và cũng vì tương lai của chính mình. Sự quan tâm, chia sẻ đó là động lực nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo dạy chữ cho trẻ em vùng cao của Hậu.

Theo Báo Yên Bái


THƯ VIỆN VIDEO