• Loading...
 
Triển khai phối hợp tổ chức chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2018
Ngày xuất bản: 12/04/2018 10:20:00 SA
Lượt xem: 26286

           Sáng 6/4, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai phối hợp tổ chức chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2018.

       

          Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, năm 2018 được chia làm 3 đợt: Đợt 1 dành cho các em có độ tuổi từ 7 - 10 tuổi, dự kiến tổ chức trong 5 ngày; đợt 2 dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên từ 10 -15 tuổi dự kiến tổ chức trong 7 ngày; đợt 3 dành cho độ tuổi thanh thiếu niên từ 15 - 18 tuổi được tổ chức trong 10 ngày.

        Trong chương trình học, các em sẽ được giáo dục về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó sẽ được tham gia tập làm chiến sỹ; tham gia các hoạt động hành trình về với cội nguồn, công tác xã hội; các hoạt động trải nghiệm, khám phá. Đồng thời các em sẽ được giáo dục về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội...

        Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức hàng năm vào dịp hè nhằm tăng cường công tác giáo dục kiến thức quốc phòng cho thế hệ trẻ trong tình hình mới, giáo dục thể chất, ý thức tự giác, ý thức kỷ luật thông qua môi trường quân đội, qua đó giúp đoàn viên thanh thiếu niên, học sinh làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách trong học tập, công tác và cuộc sống. Đồng thời, giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tôn trọng các giá trị đạo đức và truyền thống cho đoàn viên thanh thiếu niên, học sinh; Tạo cơ hội để đoàn viên thanh thiếu niên, học sinh tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm; giúp các bạn trẻ tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống. Đây cũng là hoạt động hè bổ ích, hấp dẫn, lành mạnh để các em chuẩn bị tinh thần thoải mái trước khi bước vào năm học mới.

 
Lan Hương
 

THƯ VIỆN VIDEO