• Loading...
 
Tuổi trẻ Yên Bái sẵn sàng Tháng Thanh niên
Ngày xuất bản: 02/03/2020 2:03:00 CH
Lượt xem: 19511

 Tháng Thanh niên năm 2020 của tuổi trẻ Yên Bái có Chủ đề “Thanh niên Yên Bái tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”. Hai xã Minh Xuân và An Phú, huyện Lục Yên là địa điểm được Tỉnh đoàn Yên Bái chọn tổ chức Khởi động Tháng Thanh niên năm 2020.

Anh Hoàng Trung Chinh - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: "Vinh dự cho tuổi trẻ Lục Yên năm nay được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên. Chính vì vậy, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ việc chuẩn bị trang trí khánh tiết đến xây dựng phương án huy động lực lượng và tổ chức triển khai thực hiện các công trình, phần việc hưởng ứng đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả". 

Theo kế hoạch, ngay sau Lễ khởi động, thanh niên sẽ ra quân khởi công 2,5 km Công trình "Con đường em đến trường”; khánh thành công trình thắp sáng đường quê tại tuyến đường trung tâm xã Minh Xuân; tặng quà cho các hộ gia đình nghèo và chính sách tại địa phương; trao tặng 1.000 đầu sách cho "Tủ sách Đinh Hữu Dư” tại xã Minh Xuân; ra quân thực hiện 1 km tuyến đường thanh niên tự quản xanh, sạch, đẹp tại thôn Kiên Cố, xã Minh Xuân; ra quân vệ sinh môi trường và gắn biển ra mắt 12 tuyến đường thanh niên tự quản xanh, sạch, đẹp trên địa bàn.


Thanh niên thành phố Yên Bái tham gia Ngày Chủ nhật xanh năm 2019

Cùng với đó, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền về Tháng Thanh niên, Phong trào Thanh niên tình nguyện cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện. 

Tuổi trẻ Yên Bái cũng sẽ triển khai thực hiện các công trình, phần việc, hoạt động của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; vận động, kết nối các nguồn lực triển khai thực hiện Công trình "Thắp sáng đường quê”, Công trình "Con đường em đến trường” và các công trình phần việc tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. 

Hàng loạt hoạt động an sinh xã hội phục vụ nhân dân cũng đồng loạt được triển khai như: tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và đối tượng chính sách; hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội với đối tượng gia đình chính sách; xây dựng nhà nhân ái, các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; tổ chức đồng loạt "Ngày Chủ nhật xanh”, "Ngày thứ Bảy tình nguyện” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính... 

Những hoạt động có tính chất dài hơi như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh tiếp tục là chủ đề trọng tâm trong Tháng Thanh niên năm nay. 

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: Trong Tháng Thanh niên năm nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, mô hình mới trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phương thức sản xuất mới và thông tin thị trường cho thanh niên.

Triển khai hỗ trợ, hướng dẫn các mô hình kinh tế của thanh niên tiêu chuẩn hóa sản phẩm theo chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) hay triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường như: trồng cây xanh, làm đẹp cảnh quan, chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ các nguồn nước, thu gom xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng... tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. 

"Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục chủ động phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm” - chị Tâm nói.

 Một trong những sự kiện chắc chắn thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia là Ngày hội Thanh niên và Gặp mặt Câu lạc bộ Trí thức trẻ năm 2020 gắn với tuyên dương trí thức trẻ, đoàn viên thanh niên và cán bộ Đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2020. 

 Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm cho biết: "Các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2020 được tổ chức theo hướng đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, loại hình hoạt động; đảm bảo tính rộng khắp, tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, có tính hành động cao, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân tại địa phương tham gia”. 

 Những hoạt động trong Tháng Thanh niên 2020 của tuổi trẻ Yên Bái hứa hẹn tạo nên phong trào thi đua sôi nổi của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, là sự kiện đánh dấu sức trẻ, tinh thần tình nguyện, khả năng đoàn kết, tập hợp và xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh. 

 Theo Báo Yên Bái

 

 

THƯ VIỆN VIDEO