• Loading...
 
Tuổi trẻ Yên Bái xung kích trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid 19
Ngày xuất bản: 04/05/2021 9:00:00 SA
Lượt xem: 8606

 Trước và trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid 19 tại tỉnh Yên Bái có nhiều diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Tuổi trẻ Yên Bái đã ngay lập tức bắt tay vào thực hiện công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh.

Công tác tuyên truyền trên mạng xã hội được đặc biệt quan tâm, chú trọng, ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh, đồng loạt các trang mạng chính thống của Đoàn đã ngay lập tức đăng tải, tuyên truyền các văn bản của tỉnh, của Bộ Y tế và các thông tin thời sự liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trong các ngày nghỉ Lễ, các trang mạng xã hội chính thống của Đoàn đã đăng tải trên 1000 lượt tin, bài về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương.

Xe tuyên truyền lưu động của Tuổi trẻ huyện Lục Yên

Các đơn vị Thị đoàn Nghĩa Lộ, huyện đoàn Lục Yên, huyện đoàn Yên Bình 100% đoàn các xã, thị trấn gây ấn tượng mạnh với hình ảnh đoàn viên thanh niên đeo khẩu trang tuyên truyền lưu động với các hình thức bằng loa tay, bằng xe máy chở loa tuyên truyền, xe tuyên truyền lưu động…

Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên vượt suối, băng rừng vào các bản tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid 19

Đồng chí Bùi Minh Tuấn – chuyên viên Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: Những ngày này, hòa chung không khí của cả nước đang tích cực với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19; đoàn thanh niên thị xã Nghĩa Lộ đã dùng những ngày nghỉ lễ của mình để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Các bạn đoàn viên thanh niên rất vui vẻ thực hiện nhiệm vụ, thể hiện sự xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ Nghĩa Lộ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trong thời kỳ mới.

Ngoài ra, các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh còn tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của địa phương làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, vận động đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19. Tổ chức phát khẩu trang miễn phí tại các cổng chợ dân sinh, hướng dẫn người dân khai báo y tế, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, tuyên truyền 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo Y tế)

Hình ảnh màu áo xanh của Tuổi trẻ Yên Bình trên các nẻo đường đi tuyên truyền được nhân dân đánh giá cao

Những hoạt động thể hiện sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đồng thời còn thể hiện trách nhiệm của Đoàn thanh niên đối với nhiệm vụ chung của tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Lại Tuyến

THƯ VIỆN VIDEO