• Loading...
 
Tư vấn, giưới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên
Ngày xuất bản: 25/04/2024 3:08:00 CH
Lượt xem: 424

 Chiều ngày 24/4/2024 tại Trường THPT Hoàng Quốc Việt thành phố Yên Bái, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi phối hợp với Thành đoàn và Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 300 đoàn viên thanh niên khối 12.

Trước thềm thi tốt nghiệp lớp 12 các bạn đoàn viên thanh niên phải đổi mặt với rất nhiều kỳ thi quan trong, bên cạnh đó phải tim câu trả lời cho những câu hỏi như: nên theo học ngành gì hay nghề nào? Sau này mình sẽ làm gì? Những câu hỏi này luôn là các bài toán thật sự nan giải lấy đi không ít thời gian công sức để tìm đáp án từ năm này qua năm khác. Trước tình hình đó vai trò của việc tư vấn, giới thiệu việc làm phù hợp với khả năng của các bạn đoàn viên thanh niên trước vô vàn sự lựa chọn sẽ giúp các bạn tìm ra được hướng đi đúng đắn cho bản thân mình.

Trong buổi tư vấn đại diện Công ty cổ phần học viện nhân lực Sky team đã giới thiệu việc làm trong ngành hàng không với 65 vị trí việc làm, giúp đoàn viên thanh niên lựa chọn, nhiều vị trí việc làm có thời gian đào tạo ngắn, công việc phù hợp với năng lực, thu nhập cao. Đây cũng là một ngành mới đang phát triển với dự báo 58 nghìn nhân lực lao động từ nay đến năm 2025.

Sau buổi tư vấn giới thiệu việc làm, ban tổ chức đã thu được gàn 200 phiếu khảo sát nguyện vọng việc làm của các bạn đoàn viên thanh niên để tiếp tục tư vấn các bước tiếp theo sau khi các bạn tốt nghiệp THPT.

Tư vấn, giới thiệu việc làm là công việc thường niên của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh giúp đoàn viên thanh niên chuẩn bị rời ghế nhà trường là điều cần thiết góp phần vào trách nhiệm của tổ chức Đoàn các cấp trong việc hỗ trợ đoàn viên thanh niên lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp và việc làm./.

Đặng Hằng

 

THƯ VIỆN VIDEO