• Loading...
 
Nhật ký Học kỳ trong Quân đội, đợt 2 năm 2018- Ngày thứ 4
Ngày xuất bản: 14/06/2018 11:11:00 SA
Lượt xem: 2938

 Nhật ký ngày thứ 4

       Hôm nay là ngày thật đặc biệt với tôi. Lần sinh nhật bước sang tuổi 15 trong Quân ngũ. Trải qua 4 ngày hoạt động tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được gia đình đăng ký tham gia chương trình. Ở đây tôi không chỉ được làm quen với bạn mới, được rèn luyện trong môi trường Quân đội mà tôi còn biết yêu thương, đoàn kết, nhân ái với bạn bè. Qua những buổi học kỹ năng tôi thấy mình tự tin hơn hẳn, không còn là cậu bé nhút nhát, tự ti nữa. Lần đầu tiên tôi cảm thấy mình thật mạnh mẽ khi cầm mic đứng trước đám đông.

Tiểu đội của tôi có 11 người, đều là các bạn cùng độ tuổi như tôi. Giờ đây chúng tôi đã thân thiết như anh em trong một gia đình, cùng học tập, cùng rèn luyện và chia sẻ những bài học, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tiểu đội trưởng của tôi là một người rất vui tính nhưng cũng thật nghiêm khắc, dạy tôi từ những điều nhỏ nhất như gấp chăn màn, cách để vị trí giày dép, phơi quần áo sao cho sạch đẹp, tác phong sao cho giống một người lính thật sự. Tôi coi chú như một thần tượng trong lòng mình.

Ước mơ của tôi từ khi còn nhỏ là trở thành Bộ đội, khoác lên mình chiếc áo xanh bảo vệ Tổ quốc. Tuy bây giờ còn nhỏ tuổi nhưng tôi sẽ cố gắng quyết tâm để đạt được mục tiêu đó. Tôi nhớ ngày đầu tiên vào nơi đây, tôi lạ lẫm, đêm đầu tiên tôi không ngủ được, tôi nhớ nhà. Vậy mà hôm nay tôi chẳng muốn kết thúc khóa học, chỉ muốn được ở trong tập thể này mãi. Có thể lần này trở về nhà Bố mẹ tôi sẽ thấy tôi - một con người khác, mạnh mẽ, bản lĩnh hơn. Cảm ơn chương trình đã giúp tôi tự tin và trưởng thành. Tôi xin hứa sẽ rèn luyện tác phong nề nếp để giữ vững ước mơ trở thành người chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam.

 

 

 

                                                                                                       Chến sỹ HKTQĐ- đợt 2

THƯ VIỆN VIDEO