• Loading...
 
Nhật ký chiến sỹ ngày thứ hai - Học kỳ trong Quân đội năm 2022.
Ngày xuất bản: 21/06/2022 10:05:00 SA
Lượt xem: 1127

Chào các bạn! Chúng tôi là các chiến sỹ nhí đây sau ngày đầu tiên nhập ngũ chúng tôi được học những nội quy và sinh hoạt tập thể cùng nhau, sự bỡ ngỡ, nhớ nhà thì giờ chúng tớ trong ngày đã quen với môi trường Quân đội và đã trở thành tình đồng chí- động đội của nhau rồi.

5h30 tiếng còi và loa báo thức của đơn vị vang lên, mắt còn dính lại, hơi cay cay miệng ngáp dài nhưng khi xuống sân chúng tớ được tập thể dục bằng các thế võ thuật, tập luyện giúp những chiến sĩ nhí tăng cường sức khỏe người chiến sỹ đấy nha.

Vệ sinh cá nhân, phòng ở với thời gian quy định, tác phong không nhanh là không kịp với đồng đội đâu. Nay là ngày thứ 2 chúng tôi nhập ngũ cũng là ngày Thứ 2 đầu tuần, được tham gia chào cờ, cũng là chào cờ nhưng lần này khác với các buổi chào cờ mà chúng tôi đã thực hiện tại nhà trường các bạn ạ. Là buổi chào tờ theo Điều lệnh của Quân đội: Khoác trên người màu xanh áo lính, hô khẩu hiệu thấy mình thật mạnh mẽ, oai phong.
 
6.30. Quần áo chỉnh tề, chúng tôi cùng xếp hàng đi ăn sáng. Hôm nay được ăn xôi giò, đúng món yêu thích nên tôi ăn rất nhanh.
 
Hôm nay, các chú bộ đội kiểm tra nội vụ chúng mình, mình hơi lúng túng nhưng đã khá hơn hôm qua rất nhiều. Hôm này về mình sẽ làm mẫu lại cho em Tôm ở nhà. Được học kỹ năng giao tiếp và kìm chế cảm xúc, mình đã hiểu rồi! bết lắng nghe người khác, thấu hiểu và phải đặt mình vào suy nghĩ của người khác cũng, mình sẽ bình tĩnh hơn và nắng nghe người khác nói nhiều hơn…
 
Bất ngờ thật đấy các bạn ạ! Hôm nay các cô chú đã tổ chức sinh nhật cho những người có ngày sinh vào tháng 6 đấy. Cùng hát bài “Chúc mừng sinh nhật” cùng hô to lời chúc tốt đẹp dành cho các bạn. Ui! Các bạn ấy đã có bạn khóc kìa. Chắc vui quá và cũng bất ngờ hay sao ý.
 
Sao khóe mắt của mình cay thế! Lần đầu tiên được mẹ viết thư, đọc thư của mẹ mình hứa sẽ cố gắng, cũng thầm hứa sẽ chăm ngoan hơn, chăm chỉ hơn nữa. Kết thúc ngày thứ 2 rồi đấy các bạn chúng tớ đi ngủ đây. “Con chúc bố mẹ ngủ ngon” chúc các bạn ngủ ngon nhé!
Chiến sỹ Học kỳ trong Quan đội 2022
 

THƯ VIỆN VIDEO