• Loading...
 
Thăm mô hình thôn văn hóa thanh niên gắn với du lịch cộng đồng
Ngày xuất bản: 28/11/2021 12:00:00 SA
Lượt xem: 941

 Chiều ngày 25/11/2021 các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ viên chức Trung tâm đã đến thăm, kiếm tra mô hình thôn (bản) văn hóa thanh niên gắn với phát triển du lịch cộng đồng  và có buổi làm việc tại  thôn  Minh Long, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái. Tiếp đón đoàn có đồng chí Phó Chủ tịch xã Nguyễn Hồng Phong, đồng chí Bí thư Chị bộ thôn, đồng chí trưởng thôn và đại diện đoàn thể, bà con và các em thiếu nhi trong thôn.

Tại buổi làm việc đồng chí Bí thư đoàn xã cho biết, sau khi có Quyết định thành lập mô hình thôn bản văn hóa thanh niên gắn với phát triển du lịch cộng đồng gồm 10 thành viên, Ban chấp hành Đoàn xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh nhiên và nhân dân hiểu về nội dung, phương thức tổ chức thực hiện mô hình nhằm phát huy những tiềm năng sẵn có của địa phương để phát triển du lịch, qua đó trong thôn đã hình thành phát triển một số mô hình trải nghiệm, điển hình là mô hình vườn ra an toàn của đoàn viên Lê Xuân Khiếu.  Vườn trái cây, ruộng hoa bên bờ sông Hồng là những thế mạnh sẵn có của địa phương, qua đó cũng đã tiếp đón được các đoàn khách đến tham quan trải nghiệm. Tuy nhiên qui mô còn nhỏ, chưa thực sự phong phú hấp dẫn.

Lãnh đạo Trung tâm tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo xã Tuy Lộc và thôn Minh Long.

Tại buổi làm việc đồng chí Giám đốc Trung tâm đã có ý kiến: Để phát triển tốt mô hình, Đoàn thanh niên cần phải đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động thanh niên trong việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; xây dựng, hoàn thiện các mô hình kiểu mẫu về các chi đoàn Ba không, Bốn không, Năm không. Đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường bằng việc xây dựng và duy trì các mô hình con đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, tích cực trồng cây xanh tạo bóng mát, cải tạo cảnh quan…

Mô hình vườn ra an toàn của đoàn viên trong thôn

Nhân dịp này Trung tâm đã đến thăm, tặng quà mẹ Nguyễn Thị Thanh là mẹ liệt sỹ Nguyễn Minh Dũng và trao 5 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của thôn, tiếp đó đi thăm quan một số mô hình trồng rau an toàn của đoàn viên, thanh niên trong thôn./.

Đặng Hằng

 

 

THƯ VIỆN VIDEO