• Loading...
 
Hội thi “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”
Ngày xuất bản: 28/06/2023 12:00:00 SA
Lượt xem: 554

 Ngày 28/6 Trong khuôn khổ Diễn đàn trẻ em tỉnh Yên Bái năm 2023, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương bình và Xã hội tham mưu tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em năm 2023 với chủ đề “Trẻ em Yên Bái tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em” nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em. Tham dự Hội thi có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành; các thầy, cô giáo, anh, chị phụ trách; 22 trình dẫn viên và 130 trẻ em tiêu biểu đại diện cho 254 nghìn trẻ em đến từ các huyện, thị, thành phố và Trung tâm công tác và bảo trợ xã hội trong tỉnh.

Đại biểu trao quà cho các em tham gia trong các đội thi

Hội thi được chia làm 03 phần với các nội dung: Khởi động, tài năng và thuyết trình. Tham gia Hội thi các đội đã trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật trẻ em. Thông qua các bài hát, múa, kịch các đội đã tuyên truyền luật trẻ em về các vấn đề nóng hiện nay mà trẻ em  quan tâm như: trẻ em cần làm gì để bảo vệ bản thân trong chuyển đổi số, an toàn khi tiếp cận mạng internet, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích, lao động trẻ em trái quy định của pháp luật....

Tham gia Hội thi còn có các bài thuyết trình nêu ý kiến, kiến nghị của cá nhân về vai trò, trách nhiệm của trẻ em trong phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; về khuyến nghị với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với chăm sóc, bảo vệ trẻ em, như Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em; Luật trẻ em năm 2016 và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc,giáo dục trẻ em; quyền và bổn phận của trẻ em; Các kỹ năng cần thiết để phòng,chống tai nạn, thương tích, xâm hại trẻ em và bạo lực học đường; Các hành vi vi phạm quyền trẻ em và chế tài xử phạt theo quy định của pháp luật; Các ý kiến,kiến nghị, đề xuất của thanh thiếu nhi về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã có các phần quà trao cho các em trong các đội tham gia hội thi.

Đây hoạt động thiết thực giúp các thiếu nhi nhận thức đầy đủ hơn về quyền và bổn phận của mình. Từ đó, mạnh dạn hơn, tích cực hơn trong việc tham gia vào các vấn đề liên quan, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện cho các em phát triển một cách toàn diện cả về nhân cách, trí tuệ và tinh thần.

Triệu Huyền

THƯ VIỆN VIDEO