• Loading...
 
75 mùa thu tưởng nhớ và tri ân
Ngày xuất bản: 25/07/2022 8:29:00 SA
Lượt xem: 7865

 Ngày 27/7/1947 - 27/7/2022 tròn 75 năm kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, những ngày tháng 7 này cả nước đang hướng về các hoạt động tri ân với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa ở các cấp, các ngành, các địa phương nhằm giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng đã hi sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn và các đồng chí lãnh đạo, thanh thiếu nhi

dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm tỉnh Yên Bái ngày 24/7/2022

 Chúng ta mỗi người dân Việt Nam kính cẩn nghiêng mình để tưởng nhớ linh hồn các bậc tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng ngã xuống, đánh đổi xương máu của mình cho nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa ngày hôm nay.

 Dù rằng chiến tranh đã đi qua, song những di chứng của chiến tranh vẫn còn hiện hữu. Nó để lại cho mỗi người, mỗi gia đình, bạn bè và người thân các thương binh, liệt sỹ. Những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng và những di chứng, thương tật do chiến tranh vẫn còn để lại trên cơ thể của các cựu chiến binh và ảnh hưởng di chứng cho thế hệ con cháu về sau này. Đó là các nạn nhân của chất độc màu da cam, đó là những đứa trẻ bị di chứng của chiến tranh do bố mẹ tham gia chiến trường…. Những nỗi đau đó vẫn còn hiện hữu, chưa thể nguôi ngoai trong nhiều gia đình, dòng họ. Thấy rõ được điều này, chúng ta càng cảm thông, chia sẻ hơn nữa cho hoàn cảnh của họ, đồng thời càng căm thù hơn đối với kẻ thù đã gieo rắc nên tội ác này

 Ăn quả phải nhớ người trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống đạo lý nhân ái có từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Truyền thống tốt đẹp này đã và đang được nhân dân ta phát huy từ đời này sang đời khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác.

 Trước những mất mát, hi sinh cho dân tộc, cho đất nước của các thương binh, liệt sỹ, Đảng, Nhà nước ta luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của các thế hệ đối với liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà còn cho muôn đời con, cháu mai sau.

 Vì vậy, việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn ”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, hàng năm nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, thế hệ trẻ tỉnh Yên Bái luôn có những hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, thiếu nhi bị ảnh hưởng chất độc da cam và đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân, dâng lên các Anh hùng liệt sỹ ngọn nến tri ân, những vòng hoa tươi thắm, thắp nén tâm nhang xin bày tỏ lòng thành kính, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đến các anh - những người con bất tử, đã hi sinh cho Tổ quốc. Vinh quang của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái dâng hưởng tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ

 Ngày 27/7 trở thành ngày mà những người còn sống mãi mãi không được quên, không thể quên. Với các hoạt động thiết thực các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã vận động trao tặng hàng ngàn suất quà; tổ chức gần 500 hoạt động thăm gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 7 với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái – viết tiếp câu chuyện hòa bình”; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân, tu sửa 57 nghĩa trang liệt sỹ, Đài tượng niệm, khu tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh…

75 mùa thu đi qua là 75 mùa tri ân, thế hệ trẻ hôm nay hãy sống sao cho xứng đáng với sự ra đi của các anh, hãy tự rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành và luôn phải thể hiện lòng tri ân một cách thiết thực, thường xuyên, coi việc mình làm cho thân nhân liệt sĩ, thương binh là làm thay những người con ưu tú đã hi sinh vì Tổ quốc, vì mình, vì cả dân tộc Việt Nam.

Hồng Cẩm (CLB cây viết tuổi hồng)

 

 

THƯ VIỆN VIDEO