• Loading...
 
Giao lưu, kết nối, hỗ trợ sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 16/04/2023 12:00:00 SA
Lượt xem: 4816

 Ngày 16/4/2023, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Chương trình Giao lưu, kết nối, hỗ trợ sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết Cổ truyền Bunpimay của Lào năm 2023.Chương trình có sự tham dự của đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; Ban Thường vụ Đoàn Trường Cao đẳng Yên Bái, sự có mặt của đại diện học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái và đoàn viên thanh niên đến từ các trường Cao đẳng, THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tiết mục biểu diễn giao lưu của sinh viên Lào

Tết Bunpimay của người Lào diễn ra từ 14 đến 16/4 hằng năm. Đây là Tết theo Phật lịch vì ở Lào, đạo Phật từ lâu đã trở thành quốc đạo. Người dân té nước để cầu may, bình yên cho cả năm.Lễ hội Bunpimay mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc thanh khiết hóa cuộc sống của con người. Bunpimay là dịp để nuôi dưỡng và hun đúc nghệ thuật dân tộc.Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Tết Bunpimay, với tình cảm thân thiết, thắm tình đoàn kết, Đồng chí Triệu Trí Lộc đã đã gửi tới các em lưu học sinh, sinh viên Lào lời chúc mừng năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và học tập tốt. Đồng thời, đồng chí cũng biểu dương những kết quả đạt được của các Lưu học sinh, sinh viên Lào trong thời gian học tập tại Yên Bái, Để góp phần tăng cường hiệu quả hợp tác về mọi mặt giữa tỉnh Yên Bái với 2 tỉnh Viêng Chăn và Xaynhabuly đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị BCH Đoàn trường Trường Cao đẳng Yên Bái cần quan tâm tổ chức và tạo điều kiện hơn nữa cho lưu học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khoá, các Câu lạc bộ, các phong trào văn nghệ - Thể dục thể thao, các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên nhà trường, đồng thời tổ chức đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ các bạn lưu học sinh Lào trong học tập tiếng Việt và rèn luyện kỹ năng chuyên môn, hướng dẫn sinh viên Lào làm quen với môi trường sống, sinh hoạt hàng ngày và hướng dẫn sinh viên Lào tham quan các địa danh lịch sử cách mạng giúp các em tìm hiểu về văn hoá địa phương của Yên Bái, văn hoá Việt Nam.

Cũng Nhân dịp này,Ban Thường vụ Tỉnh đã trao tặng phần quà cho các em lưu học sinh, sinh viên Lào. Tại chương trình, các em lưu học sinh, sinh viên Lào đã cùng với ĐVTN tỉnh Yên Bái tham gia những tiết mục văn nghệ, các điệu múa Lăm Vông truyền thống, múa Chúc mừng năm mới, Đoàn kết các dân tộc Lào – Việt./.

Trần Thị Lý

THƯ VIỆN VIDEO