• Loading...
 
HKQĐ 2019, đợt 2: Nhật kí ngày đầu nhập ngũ
Ngày xuất bản: 10/06/2019 10:21:00 SA
Lượt xem: 24154

 Ngày đầu tiên chúng con xa nhà bố mẹ ở nhà cảm thấy như thế nào nhỉ? Có nhớ con không ạ? Chắc bố mẹ ở nhà lo cho con lắm phải không? Bao nhiêu câu hỏi cứ xoay quanh trong đầu con, chẳng thể nào ngừng nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ em ở nhà.

Con biết bố mẹ đặt nhiều niềm tin ở con, bố mẹ đừng lo cho con quá bố mẹ nhé. Con sẽ cố gắng hoàn thành khóa huấn luyện thật tốt, sẽ tự lo cho bản thân mình và trong này con cũng đã quen với rất nhiều bạn mới, các chú tiểu đội trưởng, các anh chị điều phối viên cũng rất quan tâm đến chúng con bố mẹ ạ.

Lễ xuất quân đợt 2 Học kỳ trong quân đội năm 2019

Hoạt động ngày hôm nay của tụi con cũng rất nhẹ nhàng, sáng nay khi tới trường quân sự tỉnh địa điểm tập kết chúng con nhận phòng của mình. Lần đầu tiên con được ở chung với các bạn khác, mỗi người một giường tự mình sắp xếp balo, đồ dùng cá nhân, mọi thứ đúng với môi trường quân đội giống như những gì bố kể, con đã thành một người lính nhỏ rồi bố mẹ ạ.

Con và các bạn được chú Hậu hướng dẫn gấp nội vụ của quân đội đúng chuẩn luôn, lần đầu con được trải nghiệm thật khó tả, chăn màn gấp vuông như viên gạch ý bố mẹ ạ.

Buổi chiều chúng con được học tập nội quy lớp học và quán triệt 12 điều kỷ luật trong quân đội, 11 chế độ sinh hoạt trong ngày, con và các bạn đã cùng nhau quyết tâm là thực hiện thật tốt

Màn đêm dần buông xuống cũng là lúc chúng con được sinh hoạt đại đội, được làm quen kết thân với nhau, con cảm nhận được tinh thần đồng đội như anh em keo sơn một nhà. Con được các anh chị điều phối viên hướng dẫn động viên nên đã mạnh dạn đứng trước đám đông và đăng kí tiết mục văn nghệ biểu diễn trong đêm giao lưu sắp tới đấy, bố mẹ hãy tin ở con ạ

Ngày đầu chúng con còn chút bỡ ngỡ với môi trường mới, nhưng chúng con trong này vẫn ổn, vẫn ăn uống và sinh hoạt chung với cả đại đội, vẫn vui vẻ và nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ các chú tiểu đội trưởng, các anh chị điều phối viên. Chúng con sẽ ngày càng tốt hơn và dần trưởng thành hơn trong khóa huấn luyện. Con nhớ và yêu bố mẹ rất nhiều.

Điều phối viên - HKTQ

THƯ VIỆN VIDEO