• Loading...
 
HKQĐ 2019, đợt 2: Nhật ký ngày thứ 4
Ngày xuất bản: 12/06/2019 5:19:00 CH
Lượt xem: 25222

 Gửi bố mẹ thân yêu của con!

Không biết giờ này bố mẹ đang làm gì vậy ạ? Có nhớ chiến sĩ nhỏ dũng cảm đáng yêu của bố mẹ không nhỉ ? Chúng con ở đây dù có vui vẻ và học tập hăng say bao nhiêu thì vẫn yêu và nhớ bố mẹ lắm ạ.

Sáng nay, bố mẹ biết không khi mọi cảnh vật vẫn ngủ yên trong tiết trời mùa hạ thì chúng con những chú chim sẻ chăm chỉ bé nhỏ của bố mẹ đã thức dậy tập thể dục buổi sáng một cách nghiêm túc và hăng say lắm ạ. Chúng con hô thật to, thật khoẻ khoắn khẩu hiệu "Rèn luyện thân thể - Xây dựng Quân đội. Rèn luyện thân thể - Bảo vệ tổ quốc" khiến chúng con cảm thấy thật tự hào vì những gì mình đã và đang làm được bố mẹ ạ.

Sáng hôm nay là một buổi sáng rất bổ ích với chúng con vì chúng con tiếp tục được học tập những kĩ năng do cô giáo Lệ Thuỷ, cô giáo được Trung tâm mời về để giảng dạy những kĩ năng bổ ích mà chúng con chưa được học tập và rèn luyện ở môi trường trường học học tập bình thường mang tên: "Kĩ năng phòng chống xâm hại trẻ em - Tự bảo vệ bản thân"; ngoài ra qua buổi dậy học đầy bổ ích và lí thú của cô chúng con còn học được những kĩ năng như: "Kĩ năng làm việc nhóm", "Kĩ năng thuyết trình và tự tin trước đám đông" đấy ạ. Qua một buổi sáng học tập đầy bổ ích chúng con đã biết được làm thế nào để bảo vệ bản thân mình trước xã hội đầy những nguy hiểm khi không có bố mẹ bên cạnh chúng con và hơn nữa chúng con cũng sẽ thật cố gắng để bảo vệ những người đang gặp những hoàn cảnh không được may mắn, vì cô đã dạy chúng con phải biết yêu thương và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn bản thân mình đấy ạ.

Bữa trưa hôm nay khiến chúng con cảm thấy thật ấm áp và hạnh phúc bố mẹ ạ. Chúng con được các anh chị điều phối viên, các chú tiểu đội trưởng và các bạn quan tâm, săn sóc chúng con như một gia đình thực thụ vậy, ở đây chúng con sống, học tập và rèn luyện như một gia đình tuy có nề nếp hơn nhưng chúng con cảm thấy thật tuyệt vời vì ngoài bố mẹ và gia đình nhỏ thân yêu thì chúng con còn có rất nhiều người sẵn sàng yêu thương và chia sẻ mọi vui buồn giống như một gia đình lớn hơn nhưng cũng không kém phần ấm áp nên bố mẹ ở nhà cứ yên tâm về những chiến sĩ mạnh mẽ và kiên cường ở đây bố mẹ nhé.

Buổi trưa chúng con quy củ và nề nếp lắm ạ. Dậy đúng giờ báo thức với một chế độ sinh hoạt khoa học không khiến chúng con cảm thấy mệt mỏi một chút nào đâu ạ, mà chúng con còn thấy rất phấn khởi và chờ đón một buổi chiều năng động và lí thú đấy bố mẹ thân yêu. Buổi chiều hôm nay khiến chúng con thật tự hào và rất vui được khoe với bố mẹ rằng có bác Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh; Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình cùng các cô, các chú, các bác trong Ban chỉ đạo, BTC chương trình đến thăm nơi ăn, nơi ở và động viên tinh thần khiến chúng con cảm thấy thật vinh dự và tự hào.

Buổi chiều ngày hôm nay là một buổi chiều mà ông trời rất ưu ái với các chiến sĩ nhí trong chương trình Học Kì trong Quân đội đấy ạ, thời tiết mát mẻ khiến cho tinh thần học tập của chúng con cũng nhiệt tình và chăm chỉ hơn rất nhiều. Buổi chiều bổ ích của chúng con được học những kĩ năng rất cần thiết trong cuộc sống hiện nay, chúng con học tập rất hăng say và nhiệt tình với "Kĩ năng phòng chống bạo lực học đường. Xây dựng tình bạn đẹp", "Kĩ năng phòng chống đuối nước và cách xử lí khi gặp phải người bị tai nạn đuối nước"; những kĩ năng chúng con chưa bao giờ được học hỏi và rèn luyện khiến chúng con cảm thấy thật may mắn và thêm phần biết ơn bố mẹ vì đã cho chúng con tham gia chương trình Học kì trong Quân đội và con tin rằng với những gì chúng con đã học được sẽ giúp chúng con tự bảo vệ bản thân và giúp đỡ được những người đang gặp khó khăn xung quanh con. Chúng con hứa với bố mẹ rằng sau chương trình này chúng con sẽ trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn bố mẹ ạ.

Buổi tối ngày hôm nay là một buổi tối thật tràn đầy cảm xúc và ý nghĩa với chúng con, chúng con thấy mình may mắn và hạnh phúc hơn biết bao bạn bè đồng trang lứa vì ít nhất chúng con đang có mặt ở đây và nhận ra được điều đó sớm hơn các bạn khác, chuyên đề được mang tên: "Con yêu ba mẹ". Chúng con những đứa con bé nhỏ của bố mẹ đã vô tâm quá phải không ạ? Chúng con không hề biết rằng chúng con đã vô tâm với bố mẹ ra sao, đã làm những người sinh ra chúng con đau lòng như thế nào qua những lời nói, những hành động vô tâm mà chúng con đã thể hiện trong suốt thời gian qua. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt bé nhỏ của chúng con bố mẹ ạ. Chúng con không chỉ khóc vì biết bản thân mình sai mà chúng con khóc vì biết rằng chúng con vẫn còn có cơ hội để sửa chữa những sai lầm đó. Bố mẹ ở nhà mạnh khoẻ đợi chúng con về và chúng con hứa sẽ không để bố mẹ phải thất vọng vì chúng con nữa đâu bố mẹ đợi chúng con nhé.

Tối nay chúng con viết thư gửi về bố mẹ, bố mẹ nhớ đọc thư và hồi âm lại cho những chiến sĩ thông minh và dũng cảm của bố mẹ nhé.

Sau một ngày với nhiều cung bậc cảm xúc đi từ nhiệt huyết, vui vẻ, ấm áp, tự hào đến xúc động thì chúng con mong ngày mai sẽ là một ngày tràn đầy năng lượng, hứa hẹn thật nhiều những hoạt động bổ ích và ý nghĩa. Chiến sĩ nhí chúc bố mẹ ở nhà thật mạnh khoẻ và đừng lo lắng cho chúng con nhiều vì con của bố mẹ đã dần trưởng thành. Trong quân ngũ luôn có các anh chị điều phối viên và các chú tiểu đội trưởng rất yêu thương cùng các chiến hữu rất quan tâm và chia sẻ với chúng con bên cạnh nên bố mẹ cứ yên tâm về con nhé.

Yêu bố mẹ rất nhiều ạ!

 

Điều phối viên – HKTQĐ

THƯ VIỆN VIDEO