• Loading...
 
Hiệu quả hoạt động Đội được chuyển giao, nhân rộng từ mô hình “Điểm sinh hoạt ngoại khoá”
Ngày xuất bản: 07/11/2023 11:01:00 SA
Lượt xem: 3077

 Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, hướng dẫn và hỗ trợ cơ sở xây dựng các mô hình sân chơi, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng là một trong những yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến việc nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong nhà trường và trên địa bàn dân cư. Nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII về việc tổ chức các sân chơi kỹ năng cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện để tất cả mọi đối tượng thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đều được tham gia học tập, bồi dưỡng và phát triển kỹ năng, năng khiếu.

Điểm sinh hoạt ngoại khoá thị trấn Cổ Phúc huyện Trấn Yên

 

Thiết thực cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã triển khai tổ chức thành công mô hình “Điểm sinh hoạt ngoại khóa” tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình và Thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tiếp tục nhân rộng thêm 02 điểm sinh hoạt ngoại khoá tại Thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên và xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình. Mục đích việc tổ chức “Điểm sinh hoạt ngoại khóa” nhằm tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa cũng có cơ hội được học tập bồi dưỡng năng khiếu; tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích; tham gia các khóa rèn luyện kỹ năng sống và các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, phát triển bồi dưỡng năng khiếu góp phần phát hiện tài năng trẻ trong thanh thiếu nhi.

 

Điểm sinh hoạt ngoại khoá xã Cẩm Nhân huyện Yên Bình

 

Qua đánh giá hiệu quả của mô hình, các “Điểm sinh hoạt ngoại khóa” đã phát huy tốt các điều kiện sẵn có tại địa phương góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tại cơ sở tạo cho thanh thiếu nhi địa phương có các kỳ sinh hoạt ngoại khóa an toàn, sân chơi bổ ích, lý thú. Các hoạt động giảng dạy luôn đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả phù hợp với nguyện vọng của thanh thiếu nhi và mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, các đồng chí cộng tác viên có trình độ chuyên môn nhiệt tình giảng dạy đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, học tập của các em. Bên cạnh đó để đổi mới công tác dạy và học các bộ môn năng khiếu Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi đã hỗ trợ cán bộ, Cộng tác viên đến tận nơi để giảng dạy, cùng với cộng tác viên các điểm sinh hoạt ngoại khoá tìm hiểu nguyện vọng của phụ huynh và học sinh nên đáp ứng được nhu cầu học năng khiếu vừa kết hợp tổ chức hoạt động vui chơi tập thể, qua đó đã thu hút học sinh tham gia đông ở một số bộ môn như Hoạ, Múa, Thanh nhạc, Đàn OR gan, Võ, các khóa kỹ năng sống, CLB sáng tạo, CLB tiếng Anh, CLB sinh hoạt theo sở thích, khóa huấn luyện “Hành trình trưởng thành”...

Từ những kết quả bước đầu này, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hoá nhân rộng nhiều hơn nữa mô hình “Điểm sinh hoạt ngoại khoá” để có thể triển khai trên địa bàn toàn tỉnh phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương đảm tính hiệu quả, thiết thực và đáp ứng được nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí của thanh thiếu nhi./.

Hoàng Chinh

THƯ VIỆN VIDEO