• Loading...
 
Làm việc với Trung tâm dịch vụ việc làm về công tác phối hợp tổ chức tư vấn định hướng nghề và giới thiệu việc làm cho ĐVTN
Ngày xuất bản: 23/02/2023 10:54:00 SA
Lượt xem: 5090

 Chiều ngày 22/02/2023 Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh và Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh gặp gỡ làm việc với nội dung tổng kết hoạt động phối hợp tổ chức tư vấn định hướng nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên gia đoạn 2019-2022 và thống nhất nội dung ký kết phối hợp giai đoạn tiếp theo 2023-2027. Tham dự có Ban giám đốc 2 Trung tâm và các đồng chí cán bộ chuyên môn 2 đơn vị.

2 đơn vị  thảo luận các nội dung phối hợp

Trong giai đoạn 2019-2023 giũa Trung tâm thanh thiếu nhi và Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình tư vấn, định hướng nghề và việc làm cho đoàn viên thanh niên tại các đơn vị huyện, thị trong tỉnh, các trường THPT, Trung tâm GDTX tuy nhiên trong giai đoạn này do dịch bện covid-19 kéo dài nên có ảnh hưởng đến công tác phối hợp tổ chức các hoạt động qui mô lớn, thị trường việc làm khó khăn tác động không tốt đến công tác giới thiệu việc làm cho người lao động nhất là đối tượng lao động trẻ.

Để chương trình phối hợp chặt chẽ hiệu quả hơn và đi vào chiều sâu, 2 bên đơn vị đã thảo luận và thống nhất một số nội dung, giải pháp phối hợp trong gia đoạn mới, phát huy tối đa điều kiện về chuyên môn, chức năng nhiệm vụ triển khai tốt nội dung phối hợp đề ra như tổ chức Ngày hội việc làm, Ngày hội định hướng nghề, Phiên giao dịch việc làm, Chuyển đổi số trong công tác giới thiệu việc làm… đảm bảo các mục tiêu giúp thanh niên Yên Bái định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân, tạo điều kiện cho học sinh, phụ huynh giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, hướng nghiệp; giúp các em có cái nhìn toàn cảnh về nhóm ngành nghề, nhu cầu nhân lực trong tương lai để có lựa chọn đúng đắn; thông tin chính thống về thị trường lao động trong nước và nước ngoài, tạo cơ hội việc làm cho ĐVTN có nhu cầu việc làm. Qua đó giúp ĐVTN có cái nhìn toàn cảnh về nhóm ngành nghề, nhu cầu nhân lực trong tương lai để có lựa chọn đúng đắn.

 Chương trình phối hợp với mục tiêu góp phần đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên và người lao động trên địa bàn tỉnh, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tư vấn cho cán bộ của 2 đơn vị. Đồng thời, phát huy tối đa các điều kiện cơ sở vật chất, các nguồn lực của 2 đơn vị cho công tác tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm./.

Đặng Hằng

 

THƯ VIỆN VIDEO