• Loading...
 
Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ Công tác Đội năm học 2023-2024
Ngày xuất bản: 11/08/2023 10:41:00 SA
Lượt xem: 3886

 Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024; nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội và Ban chỉ huy liên Đội trong tỉnh. Ngày 10/8/2023, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức khai mạc lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội trong nhà trường cho 60 Tổng phụ trách Đội và 50 em trong Ban chỉ huy liên Đội đại diện cho 9 đơn vị Hội đồng Đội trong toàn tỉnh. Đến dự chương trình có đồng chí Triệu Trí Lộc – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

Toàn cảnh khai mạc lớp tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong thời lượng 01 ngày dưới sự hướng dẫn của thầy Trần Quang Đức- nguyên giảng viên khoa Công tác Đội Học viên thanh thiếu niên Việt Nam, các đồng chí Tổng phụ trách Đội đã được nghe hướng dẫn thực hành Nghi thức Đội, Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh theo Quyết định số 213-QĐTWĐTN-CTTN, ngày 27/7/2023, các kỹ năng, phương pháp tổ chức các hoạt động Đội,  hướng dẫn thực hiện chương trình rèn luyện đội viên.

Hướng dẫn 7 yêu cầu của đội viên

Các em trong Ban chỉ huy liên Đội được Tập huấn nâng cao năng lực số và hướng dẫn tương tác lành mạnh trên không gian mạng. Các nghi lễ của Đội, hướng dẫn thực hành 7 yêu cầu Đội viên; nghi lễ của Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh ; Kỹ năng trại.

Công tác tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ Tổng phụ trách Đội và các em trong Ban chỉ huy liên Đội là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, là dịp để trang bị kiến thức về công tác tổ chức, xây dựng Đội, nhằm nâng cao khả năng, năng lực trong công tác chỉ đạo hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, góp phần tích cực nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Hoàng Huy

THƯ VIỆN VIDEO