• Loading...
 
Tổ chức phát triển kỹ năng Định hướng nghề và việc làm cho đoàn viên thanh niên
Ngày xuất bản: 25/03/2024 9:36:00 SA
Lượt xem: 496

 Chiều ngày 23/3 tại Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Yên Bái, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với Đoàn trường Trường PTDT nội trú THPT tỉnh và Công ty cổ phần nhân học viện nhan lực Skyteam tổ chức bồi dưỡng và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho thanh niên. Tham dự chương trình có trên 100 bạn đoàn viên thanh niên khối 12 của nhà trường.

Báo cáo viên trao đổi với các bạn ĐVTN 

Tại chương trình báo cáo viên tư vấn định hướng và chia sẻ về nghề nghiệp - việc làm, nhằm giúp bạn đoàn viên thanh niên có cái nhìn tổng quan hơn, giúp trang bị thêm kiến thức để lựa chọn ngành nghề học phù hợp.

Các bạn trẻ trao đổi rất sôi nổi tại chương trình

Thông qua chương trình, đoàn viên thanh niên đã được trao đổi về các thông tin, vấn đề liên quan đến nghề nghiệp, việc làm; được tìm hiểu về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về việc làm trong nước và tiếp cận, tìm hiểu thông tin về việc làm, du học sinh ở một số thị trường ngoài nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… nhiều đoàn viên, thanh niên, đã trao đổi, nêu ý kiến thắc mắc, đặt câu hỏi tập trung quanh các vấn đề về kỹ năng của lao động trẻ làm sao để thích ứng  với thị trường lao động thời kỹ thuật số 4.0 hiện nay.

Các nhóm trong lớp chụp ảnh lưu niệm với báo cáo viên

Trang bị kỹ năng lựa chọn nghề nghiệp và việc làm là rất cần thiết, nhất là đối với các bạn trẻ chuẩn bị tốt nghiệp PTTH, thông qua chương trình đã hỗ trợ học sinh xác lập mục tiêu, hoạch định tương lai nghề nghiệp cho bản thân, phát huy tính năng động, đổi mới sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê và phấn đấu trong quá trình học tập. Thông qua chương trình, học sinh có cơ hội tìm hiểu, khám phá về các ngành nghề, từ đó phát hiện, đưa ra những lựa chọn phù hợp với sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế gia đình.

Đồng thời, chương trình cũng nâng cao kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, từ đó giúp học sinh sớm chuẩn bị kiến thức, kỹ năng tham gia vào hành trình khởi nghiệp khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, chương trình còn cung cấp thông tin về dự báo nguồn nhân lực, tư vấn tâm lý và sức khỏe mùa thi cho học sinh…

Đặng Hằng

THƯ VIỆN VIDEO