• Loading...
 
Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tham gia sinh hoạt tại địa chỉ đỏ
Ngày xuất bản: 14/04/2023 2:04:00 CH
Lượt xem: 4727

Chiều ngày 13/4/2023, Cán bộ, viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi đã tham gia sinh hoạt chuyên đề tại địa chỉ đỏ cách mạng Chiến khu Vạn Thắng và thăm Khu Lưu niệm Nhà thơ Bút Tre, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ do Chi bộ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức.

Cán bộ viên chức Trung tâm chụp ảnh tại khu lưu niệm nhà thơ Bút Tre

Tham gia buổi sinh hoạt, toàn thể cán bộ viên chức người lao động Trung tâm được ôn lại truyền thống lịch sử của chiến khu cách mạng Vạn Thắng là di tích lịch sử quốc gia. Nơi đây, trong thời kỳ Cách mạng tháng Tám, chiến khu Vạn Thắng đã có công lớn trong việc phát triển lực lượng vũ trang, xây dựng cơ sở chính trị trong nhiều làng xã thuộc các huyện phía Tây Nam tỉnh Phú Thọ, góp phần không nhỏ vào cuộc khởi nghĩa giành chính quyền ở các huyện Thanh Sơn, Yên Lập… Lực lượng vũ trang chiến khu Vạn Thắng đã cùng với nhân dân Phú Thọ viết nên những trang sử hào hùng, oanh liệt của vùng đất Tổ Phú Thọ trong những ngày Cách mạng tháng Tám sục sôi và đầy tự hào của dân tộc ta.

Trong khuôn khổ chương trình đoàn đã đến thăm khu tưởng niệm nhà thơ Bút Tre - tên thật là Đặng Văn Đăng, Ông vừa là một nhà lãnh đạo ngành văn hóa, vừa là một nhà thơ dân gian với bản tính giản dị, tự nhiên chủ nghĩa gắn vào vần thơ của ông một cách rõ ràng, tạo được sự vui nhộn trong sinh hoạt quần chúng, gây tiếng cười hồn nhiên, hay tạo động lực, cổ vũ tinh thần của quân dân ta trong chiến đấu và lao động sản xuất. Chính những đóng góp to lớn và câu thơ của ông làm người đời biết đến ông, truyền tai nhau kể chuyện về ông, nhớ đến ông, một trong những nhà thơ có phong cách sáng tác độc đáo, tạo nên sự ảnh hưởng thành một trường phái thơ thịnh hành cho đến tận ngày nay.

Đây là hoạt động ý nghĩa giúp cán bộ, viên chức Trung tâm được nâng cao nhận thức về chính trị, những bài học về truyền thống yêu nước, đánh giặc giữ nước đầy bất khuất của cha ông qua các buổi sinh hoạt truyền thống tại các di tích lịch sử Cách mạng. Chương trình có ý nghĩa sâu sắc, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, nuôi dưỡng tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức thêm hiểu, trân trọng truyền thống đấu tranh anh dũng của cha ông, để phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện tác phong, hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác./.

Đặng Hằng

 

 

 

THƯ VIỆN VIDEO