• Loading...
 
Chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy.
Ngày xuất bản: 12/11/2019 9:15:00 SA
Lượt xem: 21136

 Thực hiện Chương trình hành động số 144-CTr/TU ngày 15/02/2019 của Tỉnh ủy về việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2019. Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi được Tỉnh đoàn giao giúp đỡ 85 hộ ở tất cả 9 huyện, thị, thành phố.

Các hộ gia đình chủ yếu nằm ở vùng sâu, vùng xa, trong đó thị xã Nghĩa Lộ, 10 hộ; huyện Yên Bình 12 hộ; huyện Văn Yên 8 hộ; huyện Trấn Yên 13 hộ, huyện Lục Yên 8 hộ, huyện Văn Chấn 10 hộ, thành phố Yên Bái 8 hộ, huyện Mù Cang Chải 14 hộ và huyện Trạm tấu 2 hộ. 

Anh: Nhà ở của gia đình ông Đặng Văn Sinh, thôn Cây Mơ, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình trước và sau khi được hỗ trợ thoát nghèo.

Trước khi thoát nghèo

Sau khi được hỗ trợ thoát nghèo

Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn xã  chủ động kiểm tra, rà soát, đánh giá đúng và lập danh sách các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đến một số hộ tìm hiểu nguyên nhân cũng như nhu cầu của các hộ nghèo, chủ yếu tập trung giải quyết vấn đề nhà ở, nhà tiêu đảm bảo vệ sinh, các nhu cầu đào tạo việc làm, vốn vay sản xuất, hỗ trợ cây, con giống, vật liệu xây dựng, đất canh tác sản xuất, đầu ra sản phẩm...

Hiện nay đã tuyên truyền, vận động hỗ trợ được 43 hộ, trong đó: Hỗ trợ vay vốn sản xuất, con giống: 30 hộ; Mua tặng con giống: 04 hộ; Tư vấn, giới thiệu việc làm: 07 hộ; Hỗ trợ về nhà ở: 21 hộ; Giúp đỡ tu sửa nhà ở, chuồng trại: 03 hộ; Xây dựng lò sấy măng, giúp trồng cây: 02 hộ; Thăm hỏi, xây dựng phương án giúp đỡ thoát nghèo: 30 hộ; Hỗ trợ nhân lực để phát triển kinh tế: 14 hộ. Đã tham mưu phối hợp đề nghị Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh hỗ trợ  05 hộ về nhà ở và vận động hỗ trợ vốn sản xuất cho 7 hộ tại Kiên Thành – huyện Trấn Yên.

Đến nay đã có 72/85 hộ gia đình có đơn xin thoát nghèo và phấn đấu đến hết năm 2019 sẽ hỗ trợ giúp đỡ các gia đình còn lại đảm bảo điều kiện để thoát nghèo.

Đạt được kết quả trên là do thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn, sâu xát, cụ thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ trong hệ thống đoàn các cấp và với các ngành của tỉnh được phân công phụ trách, giúp đỡ các xã trong việc thực hiện nhiện vụ xoá đói, giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của  địa phương.

Đặng Hằng

THƯ VIỆN VIDEO