• Loading...
 
Câu lạc bộ ” Vì đàn em thân yêu” - TTHĐTTN tỉnh thăm và tặng quà các bạn thiếu nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh tại khoa Nhi bệnh viện Đa Khoa tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 08/05/2024 10:09:00 SA
Lượt xem: 292

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và đón Tết thiếu nhi 1/6, sáng ngày 8/5/2024, Câu lạc bộ "Vì đàn em thân yêu” - Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tới thăm, động viên và tặng quà cho 30 bạn thiếu nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh đang điều trị tại khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh) là một trong những bệnh di truyền phổ biến nhất trên thế giới, ảnh hưởng đến hơn 280 triệu người. Theo WHO, mỗi năm, ước tính có 70.000 trẻ em sinh ra với bệnh tan máu bẩm sinh nặng. Thalassemia là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em dưới 5 tuổi ở một số quốc gia.

 

 

Tại Việt Nam có khoảng 30.000 - 40.000 người bệnh tan máu bẩm sinh. Mỗi năm, có khoảng 2.000 trẻ em sinh ra mắc bệnh. Đây là căn bệnh mang lại gánh nặng lớn cho hệ thống y tế và xã hội.

Hiện có 7% người dân trên thế giới mang gen bệnh tan máu bẩm sinh; 1,1% cặp vợ chồng có nguy cơ sinh con bị bệnh hoặc mang gen bệnh. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh và mang gen bệnh cao.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái hiện đang theo dõi, quản lý và điều trị hơn 100 bệnh nhân Thalassemia. Phần lớn đều là người có hoàn cảnh khó khăn. Thậm chí có gia đình còn có nhiều người cùng bị.

 

 

Các món quà tuy giá trị không lớn nhưng là tấm lòng của các thành viên CLB "Vì đàn em thân yêu" cùng các mạnh thường quân gửi đến để chia sẻ, động viên tinh thần các em và gia đình tiếp tục nỗ lực điều trị bệnh, vượt qua khó khăn bệnh tật, tạo niềm vui cho các em thiếu nhi. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Bệnh viện cũng như của cộng đồng xã hội đối các em Thiếu nhi, thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

VŨ LINH 

THƯ VIỆN VIDEO