• Loading...
 
Câu lạc bộ Ngoại ngữ - một sân chơi bổ ích cho học sinh trên địa bàn tỉnh
Ngày xuất bản: 25/10/2023 12:00:00 SA
Lượt xem: 523

Nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo tổ chức các hoạt động, các sân chơi ngoại ngữ cho đoàn viên, thành thiếu nhi toàn tỉnh, trong đó năm 2023 duy trì và thành lập 145 Câu lạc bộ Tiếng anh với trên 3.500 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Các CLB tiếng Anh ra đời, hoạt động với mục đích: Xây dựng môi trường để học sinh có thể sử dụng tiếng Anh và thực hành những kỹ năng ngôn ngữ được học một cách tự nhiên và hào hứng; Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tiếng Anh thông qua các hoạt động của câu lạc bộ; Tạo dựng một sân chơi lành mạnh, sôi nổi và bổ ích, thu hút học sinh tham gia, góp phần làm phong phú đời sống sinh hoạt tập thể cho học sinh. Đồng thời giúp học sinh rèn luyện và phát triển các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, các kỹ năng mềm như kỹ năng hợp tác, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức hoạt động ….

(Hoạt động CLB Tiếng anh AELS - Trường THPT Nguyễn Huệ)

Ngay từ khi được thành lập, Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ đã tham mưu, xây dựng chương trình hoạt động cụ thể gắn liền với quy chế hoạt động. Từng thành viên Ban chủ nhiệm, các tiểu ban nội dung, văn nghệ và học tập luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới hình thức hoạt động. Thành viên câu lạc bộ tham gia sinh hoạt định kì 01 lần/ tháng hoặc định kỳ theo tuần, theo từng chủ đề gắn liền với các nội dung trong chương trình học tập và các nội dung liên quan đến xã hội.

Trong suốt quá trình hoạt động, các câu lạc bộ tiếng Anh đã đạt được những thành công đáng kể: thu hút được đông đảo học sinh tham gia; từng bước thay đổi nhận thức của học sinh và phụ huynh đối với việc học tiếng Anh. Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động và đạt hiệu quả cao.

(Ra mắt CLB Tiếng anh Trường Tiểu học Minh Bảo, thành phố Yên Bái)

Để Chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030” được triển khai sâu rộng, các câu lạc bộ tiếng anh hoạt động hiệu quả sẽ giúp học sinh có môi trường học ngoại ngữ tốt. Sau thời gian tham gia câu lạc bộ, nhìn chung các bạn học sinh trên địa bàn tỉnh đều cảm nhận sự khác biệt rõ rệt giữa việc học tiếng Anh trên lớp, tại trung tâm và trong câu lạc bộ. Không chỉ tập trung vào ngữ pháp, câu lạc bộ còn giúp các em rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông, tạo ra những hoạt động hấp dẫn cho các bạn học sinh có cơ hội giao lưu và thể hiện tài năng của mình.

BBT

THƯ VIỆN VIDEO