• Loading...
 
Bể bơi thanh thiếu nhi một địa chỉ quen thuộc trong ngày hè
Ngày xuất bản: 11/07/2022 4:28:00 CH
Lượt xem: 1007

Hè năm 2022 tại bể bơi Thanh thiếu nhi của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, rất nhiều bạn đã đến học bơi và vui chơi bơi lội để có những kỹ năng phòng tránh đuối nước, đến đây các bạn được tắm mát thỏa thích, thư giãn trong những ngày hè oi bức nóng nực và rèn luyện sức khỏe thật tốt chuẩn bị cho một năm học với nhiều niềm vui đón chờ.

Ngay từ đầu dịp hè được bố mẹ quan tâm rất nhiều bạn đã nhanh tay đăng ký các khóa học bơi hè.

Bơi hai vòng qua bể không nghỉ, bạn Minh Đức rất tự tin nói với các bạn mới đến học: “Mình bơi như thế mà chả mệt tý nào, bây giờ bố mẹ mà cho mình đi biển mình sẽ tự bơi mà không sợ nữa”, bạn Minh Đức đã học bơi từ nhỏ, năm 2020 Bể bơi thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái được Trung ương Đoàn đầu tư chính thức đi vào hoạt động, từ đó hè nào Đức và các bạn cũng đến bơi và học bơi nâng cao.

Cô Nguyễn Hải Yến Chia sẻ: “Bể bơi ở đây sạch sẽ quang cảnh đẹp thoáng mát, các thầy cô có kinh nghiệm giảng dạy bơi nhiều năm, nhất là bể đạt tiêu chuẩn cho các con luyện tập để tham gia các giải bơi, nên chúng tôi thường xuyên cho con đến bơi và học bơi tại đây”

(Hình ảnh bể bơi Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái)

Học bơi không những có được kiến thức bơi lội, mà còn có được các kỹ năng tự bảo vệ bản thân để đề phòng những bất trắc trong cuộc sống. Trong nhiều năm qua tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, cùng với việc cho con học các bộ môn Cờ vua, bóng rổ, võ, đàn, múa…, thì năm nay sau 2 mùa dịch, nhiều phụ huynh đã tích cực cho con tham gia các khóa học bơi hè, với thời lượng từ 8-15 buổi các bạn nhỏ đã có thể bơi thạo các bài cơ bản, Rất nhiều các bạn thiếu nhi và các bạn thanh niên tích cực rèn luyện để tham gia các giải bơi của phường, thành phố và của tỉnh. Vui chơi trong bể nước mát dịu giữa mùa hè lại có nhiều bạn cùng sở thích nên bể bơi Thanh thiếu nhi luôn vui nhộn tiếng cười.

Trong dịp hè có nhiều các bạn trẻ rủ nhau đi tắm sông suối ao hồ, việc trang bị kỹ năng tham gia bơi lội an toàn và tự bảo vệ bản thân cho các bạn là vô cùng cần thiết. Cùng với đó, khi đi học bơi là thời gian giúp các bạn tránh được việc tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử không tốt cho sức khỏe.

Nhìn theo cô gái bé nhỏ đáng yêu đang luyện các bài bơi theo hướng dẫn của cô giáo dưới làn nước mát, mẹ của bạn Lan Anh rất phấn khởi khi thấy Lan Anh không còn nhút nhát sợ nước như trước nữa, qua 1 tuần học ở đây bạn ấy đã mạnh dạn và rất thích thú khi đi học bơi.

Mỗi lớp bơi có từ 10- 12 bạn theo học, các buổi học sáng từ 6 đến 10 h và chiều từ 15 đến 18h, các thầy cô dạy bơi đã hướng dẫn rất tỷ mỷ và tận tình để các bạn quen dần và tự tin khi tham gia học bơi và bơi lội, các lớp học liên tục trong tuần nhưng nhiều bạn vì phải theo học các bộ môn khác nên chỉ theo học được 2 -3 buổi một tuần.

Môn bơi lội mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là tuổi thanh thiếu nhi, đây là môn thể thao giúp vận động toàn thân để nâng cao sức khỏe phòng tránh bệnh tật, phát triển tinh thần và thể chất, nâng cao thể lực và sức đề kháng, giúp chúng ta tự tin khi hoạt động trong môi trường nước và các hoạt động tập thể. Để có kỹ năng tốt về bơi lội thì việc tham gia học tập vui chơi tại Bể bơi thanh thiếu nhi tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh là sở thích và một địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ trong những ngày hè.

                                                                                                                                                            Phương Thảo – Nhóm Cây bút tuổi hồng

 

THƯ VIỆN VIDEO